Chủ nhật, 21/07/2024, 04:27[GMT+7]

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại tỉnh Điện Biên

Thứ 7, 20/07/2024 | 21:40:16
774 lượt xem
Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), ngày 20/7, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Vũ Ngọc Trì, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại đền thờ liệt sĩ và một số nghĩa trang liệt sĩ tại tỉnh Điện Biên.

Đồng chí Vũ Ngọc Trì, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thắp hương tại đền thờ liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ.

Viếng đền thờ liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ, đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình đã đặt vòng hoa, dâng hương và dành phút tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến và đồng bào ta, những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, góp phần làm nên chiến thắng lịch sử “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình nguyện hứa quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra. Phát huy tinh thần đoàn kết, tiếp tục thực hiện tốt truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, chung tay, góp sức xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.

Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ A1. 

Đồng chí Vũ Ngọc Trì, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thắp hương tại phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ A1. 

Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Độc Lập. 

Tiếp theo đó, đoàn đại biểu của tỉnh đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ: A1, Độc Lập, Him Lam (thành phố Điện Biên Phủ) và nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao (huyện Điện Biên). Đây là những nghĩa trang liệt sĩ có quy mô lớn, trong đó A1, Độc Lập và Him Lam là nghĩa trang liệt sĩ cấp quốc gia, nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ; Tông Khao là nghĩa trang cấp tỉnh, nơi an nghỉ của quân tình nguyện Việt Nam thực hiện nhiệm vụ quốc tế chiến đấu và hy sinh trên nước bạn Lào.

Các đại biểu thắp hương phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Tông Khao.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình đã đặt vòng hoa, dâng hương, dành phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ và thắp hương từng phần mộ liệt sĩ.

                                                                      Hồng Anh