Thứ 4, 24/07/2024, 03:17[GMT+7]

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ nhật, 21/07/2024 | 10:33:51
446 lượt xem
Ngày 20/7, Báo “Sự thật Komsomol” của Nga đã đăng bài phỏng vấn đồng chí Gennady Zyuganov, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga. Trả lời phỏng vấn, đồng chí Gennady Zyuganov đánh giá cao vai trò, những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam.

Đồng chí Gennady Zyuganov, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga trả lời phỏng vấn Báo “Sự thật Komsomol”. (Ảnh: KP.RU).

Đồng chí Gennady Zyuganov chia sẻ: "Tôi không chỉ biết Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, mà chúng tôi còn là bạn học của nhau. Chúng tôi học cùng trường, đi cùng một hành lang, học cùng một cuốn sách giáo khoa. Tôi đánh giá rất cao cống hiến của đồng chí Nguyễn Phú Trọng".

Theo Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo tài năng, người thực hiện một cách xuất sắc các chính sách nhằm củng cố chủ quyền của Việt Nam và tạo cơ hội cho người dân đất nước phát huy khả năng và các hoạt động sáng tạo. Theo đó, đất nước Việt Nam đã đạt được những kết quả nổi bật.

Đồng chí Gennady Zyuganov bày tỏ lời chia buồn sâu sắc và mong muốn các nhà lãnh đạo Việt Nam tiếp tục con đường vẻ vang mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã theo đuổi. Đường lối này đã mang lại những kết quả rực rỡ, trước hết trong lĩnh vực kinh tế và chính sách xã hội.

Theo đồng chí Gennady Zyuganov, Việt Nam với dân số gần 100 triệu người, một đất nước ngay cả trong bối cảnh khủng hoảng toàn cầu vẫn duy trì tốc độ phát triển kinh tế-xã hội cao và ổn định. Việt Nam đã nỗ lực rất nhiều để làm chủ những công nghệ mới nhất, củng cố chủ quyền và tăng cường quan hệ hữu nghị với Nga.

Trong những lần đồng chí Nguyễn Phú Trọng thăm Nga ở các vị trí lãnh đạo khác nhau, Đảng Cộng sản Liên bang Nga đã tích cực tham gia các hoạt động tiếp xúc, thảo luận và ký kết nhiều thỏa thuận. Hiện nay, sự hợp tác giữa hai Đảng đang mang lại những kết quả thiết thực.

Lãnh đạo Đảng Cộng sản Liên bang Nga nhắc lại, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được trao tặng Giải thưởng Lê-nin. Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng dành cho một người hết lòng vì lý tưởng xã hội chủ nghĩa.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã luôn nỗ lực và kỳ vọng bảo đảm cho người dân lao động Việt Nam có cuộc sống sung túc và đất nước không ngừng đạt được những thành tựu, phát triển hơn nữa.

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga kỳ vọng, nhân dân Việt Nam dũng cảm, cần cù và thông minh tiếp tục thực hiện chính sách xây dựng xã hội chủ nghĩa.

Đồng chí Gennady Zyuganov nhấn mạnh, hiện nay, Liên bang Nga đang tích cực thực hiện chính sách hướng Đông ở các nước do Đảng Cộng sản lãnh đạo như Trung Quốc, Việt Nam và Triều Tiên. Đây là các đối tác quan trọng của Liên bang Nga.

Đảng Cộng sản Liên bang Nga đã, đang và sẽ làm mọi thứ để góp phần bảo đảm quan hệ giữa Liên bang Nga và các nước này ngày càng thân thiện, hiệu quả và năng động.

Theo: dangcongsan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày