Chủ nhật, 21/07/2024, 22:32[GMT+7]

Tuổi trẻ Quân đội khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ nhật, 21/07/2024 | 10:48:17
363 lượt xem
Với cương vị là Bí thư Quân ủy Trung ương, sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành nhiều tình cảm, sự quan tâm đối với Quân đội nhân dân Việt Nam, trong đó có thanh niên Quân đội; mong muốn xây dựng hình mẫu thanh niên quân đội với khát vọng đẹp, trách nhiệm cao, thực sự tiêu biểu cho bản lĩnh, trí tuệ, phẩm chất của thanh niên Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu điển hình tiên tiến toàn quốc trong xây dựng nền Quốc phòng toàn dân vững mạnh (Hà Nội, 19/12/2019) (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN).

Vinh dự ba lần được gặp Tổng Bí thư, Bí thư Quân ủy Trung ương Nguyễn Phú Trọng đã để lại cho Đại tá Trần Viết Năng, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Trưởng ban Thanh niên Quân đội những ấn tượng, sự xúc động sâu sắc.

Năm 2012, lần đầu tiên Đại tá Trần Viết Năng - khi đó còn là Thiếu tá, Trợ lý Ban Thanh niên Quân đội được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hai lần tiếp theo là năm 2017 và 2022, khi anh đang giữ quân hàm Trung tá, là Phó trưởng Ban Thanh niên Quân đội; sau đó là Đại tá, Trưởng ban Thanh niên Quân đội. Đây cũng là những lần báo cáo thành tích của tuổi trẻ Quân đội với Tổng Bí thư, Bí thư Quân ủy Trung ương Nguyễn Phú Trọng nhân dịp tổ chức Đại hội Đoàn toàn quân.

Đại tá Trần Viết Năng chia sẻ, mỗi lần được gặp Tổng Bí thư, Bí thư Quân ủy Trung ương Nguyễn Phú Trọng, trong anh lại dâng trào nhiều cảm xúc, nhưng xuyên suốt là cảm nhận về sự gần gũi, giản dị, chân tình, sự quan tâm đặc biệt đối với thanh niên nói chung và thanh niên Quân đội nói riêng.

Tổng Bí thư luôn động viên, khích lệ, cũng là giao nhiệm vụ cho tuổi trẻ Quân đội phát huy tốt vai trò nòng cốt, xung kích, đi đầu trong các phong trào của thanh niên, tổ chức tốt các phong trào thi đua hành động cách mạng, xung kích, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị của quân đội; đồng thời ra sức rèn luyện cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong thực tiễn. Tổng Bí thư mong muốn những người trẻ áo lính luôn nỗ lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của Quân đội, nhất là ở những nơi khó khăn, gian khổ theo đúng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên".

Một kỷ niệm sâu sắc đối với Đại tá Trần Viết Năng là lần đoàn đại biểu ưu tú của thanh niên Quân đội đến báo cáo thành tích với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trụ sở Văn phòng Trung ương Đảng vào chiều 11/10/2022, trước khi khai mạc phiên chính thức Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Quân đội lần thứ X.

"Buổi gặp mặt hôm đó diễn ra trong không khí hết sức thân tình, ấm áp. Mặc dù thời điểm này Tổng Bí thư tuổi tác đã cao và sức khỏe giảm sút do công việc bộn bề, nhưng Tổng Bí thư đã tới bắt tay từng đại biểu. Sau khi nghe các đại biểu báo cáo, Tổng Bí thư đã biểu dương thành tích của những người trẻ áo lính và ân cần hỏi thăm các quân nhân đang công tác tại biên giới, hải đảo…", Trưởng ban Thanh niên Quân đội nhớ lại.

Theo Đại tá Trần Viết Năng, tại buổi gặp mặt hôm đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khen ngợi những kết quả đạt được của thanh niên Quân đội trong những năm qua đã góp phần cùng với quân dân cả nước thực hiện Nghị quyết Đại hội XII, XIII của Đảng; khẳng định vai trò nòng cốt và mong muốn thanh niên Quân đội, dù trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào, cũng luôn một lòng một dạ trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, nêu cao ý chí quyết chiến, quyết thắng. Đồng thời, Tổng Bí thư đặt niềm tin ở tuổi trẻ toàn quân, sẽ luôn phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xứng danh "Bộ đội Cụ Hồ", xứng đáng với niềm tin yêu và sự mong đợi của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và nhân dân cả nước.

“Trong những lần vinh dự được gặp Tổng Bí thư, Bí thư Quân ủy Trung ương Nguyễn Phú Trọng, tôi và các đại biểu đại diện cho tuổi trẻ toàn quân đều được được căn dặn, chỉ bảo nhiều điều, trong đó Tổng Bí thư nhấn mạnh: Một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của đoàn viên, thanh niên là phải học tập và thanh niên Quân đội phải luôn luôn là lực lượng nòng cốt, xung kích, đi đầu trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”, Đại tá Năng nói.

Chặng đường lịch sử của thanh niên Quân đội gắn liền với quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của đất nước, của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Thấm nhuần những lời căn dặn lúc sinh thời của Tổng Bí thư, Bí thư Quân ủy Trung ương Nguyễn Phú Trọng cùng những tình cảm và sự quan tâm đặc biệt dành cho tuổi trẻ Quân đội, phát huy truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, Đại tá Trần Viết Năng khẳng định, thanh niên Quân đội sẽ luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; tuổi trẻ toàn quân sẽ tiếp tục xung kích, đi đầu trong các phong trào của thanh niên, bám sát mục tiêu, nhiệm vụ của cách mạng, nhiệm vụ của Quân đội để xây dựng và tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên, xây dựng đoàn viên, thanh niên Quân đội thực sự tiêu biểu cho bản lĩnh, trí tuệ, phẩm chất của thanh niên Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh./.

Theo: dangcongsan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày