Thứ 2, 22/07/2024, 20:25[GMT+7]

Nhân dân cả nước thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Cuộc đời của Tổng Bí thư đã truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ

Thứ 2, 22/07/2024 | 09:31:52
496 lượt xem
Với thế hệ trẻ chúng tôi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một nhà lãnh đạo tài ba, một người cộng sản chân chính, mà còn là hình mẫu của người lãnh đạo luôn vì lợi ích nhân dân, đất nước. Ý chí vươn lên, học hỏi không ngừng nghỉ của Tổng Bí thư là tấm gương để tuổi trẻ noi theo.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh khóa XII nhiệm kỳ 2022-2027. (Ảnh: TTXVN).

Tôi theo dõi và ghi nhớ nhiều bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhớ cả biểu cảm trên gương mặt Tổng Bí thư khi phát biểu. Một trong những khoảnh khắc đó là khi Tổng Bí thư nhấn mạnh: Danh dự mới là điều thiêng liêng cao quý nhất; hay những lần Tổng Bí thư xúc động khi nhắc đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, đến dân tộc Việt Nam, đất nước Việt Nam. Có một câu nói của Tổng Bí thư đã được nhiều người trẻ nhắc đến: Ta là con cháu Cụ Hồ, Đảng là Đảng Cộng sản Việt Nam, dân tộc là dân tộc Việt Nam, đất nước này nhất định phải phát triển đi lên không được phép tụt hậu so với các nước khác, không cam chịu kém người khác. Chúng ta phải xác định quyết tâm ý chí như vậy. 

Tôi tin rằng mỗi công dân Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ sẽ luôn luôn biết ơn, quý trọng tâm sức, trí tuệ mà cuộc đời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến cho Đảng, dân tộc và đất nước. Những cống hiến xuất sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã góp phần vào công cuộc xây dựng, phát triển và hội nhập của đất nước để "đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay", đồng thời truyền cảm hứng sâu sắc cho thế hệ mai sau tự tin lập thêm nhiều kỳ tích, làm rạng danh non sông, đất nước, sánh vai với các cường quốc năm châu.

Tấm gương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thật sự đã truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ nỗ lực phấn đấu trong học tập, sản xuất, lao động, chiến đấu, rèn luyện đạo đức, thật sự là lực lượng tiên phong, xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

LÊ NGUYÊN PHONG (HUYỆN QUẢNG NINH, TỈNH QUẢNG BÌNH)

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày