Thứ 2, 22/07/2024, 18:18[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe một số nội dung về Giải thưởng Lê Quý Đôn tỉnh Thái Bình

Thứ 2, 22/07/2024 | 15:25:58
665 lượt xem
Sáng ngày 22/7, đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp UBND tỉnh nghe và cho ý kiến một số nội dung về việc xét, tặng Giải thưởng Lê Quý Đôn tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Khoa học và Công nghệ, Giải thưởng Lê Quý Đôn tỉnh Thái Bình nhằm tôn vinh những công trình hoặc cụm công trình khoa học và công nghệ; tác phẩm, cụm tác phẩm, công trình, cụm công trình văn học nghệ thuật có đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Thái Bình. Giải thưởng được tổ chức xét, tặng 5 năm một lần. Thời gian xét, tặng và trao giải lần thứ nhất thực hiện vào năm 2026. Cơ cấu giải thưởng về khoa học và công nghệ tối đa là 20 giải; cơ cấu giải thưởng về văn học, nghệ thuật tối đa là 18 giải. 

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận về sự cần thiết ban hành giải thưởng, tên giải thưởng, cơ cấu giải thưởng, mức thưởng và kinh phí xét, tặng giải thưởng. 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí với tên gọi của giải thưởng, phạm vi và đối tượng áp dụng, cơ cấu giải thưởng, mức thưởng trong báo cáo của Sở Khoa học và Công nghệ. Đồng chí đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan hoàn thiện các nội dung trong báo cáo, sớm trình Ban Cán sự đảng UBND tỉnh. 

Thu Hoài