Thứ 3, 23/07/2024, 21:12[GMT+7]

Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh: Tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng và tuyên truyền những quy định bảo vệ môi trường

Thứ 3, 23/07/2024 | 14:38:45
161 lượt xem
Sáng ngày 23/7, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện một số văn bản của Đảng và tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng năm 2024.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, gần 200 đại biểu đến từ các tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp đã nghe lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh quán triệt, triển khai thực hiện một số văn bản của Đảng. 

Theo đó tập trung nhấn mạnh Nghị quyết 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới và các văn bản liên quan. Qua đó yêu cầu cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Nghị quyết sát với tình hình, điều kiện thực tiễn nhiệm vụ của đơn vị.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh quán triệt thực hiện một số văn bản của Đảng.

Các đại biểu tham gia tập huấn.  

Các đại biểu cũng được truyền đạt chuyên đề một số nội dung về nghiệp vụ công tác đảng viên; sinh hoạt chi bộ; quy định về chế độ đảng phí; quy định về chế độ chi hoạt động công tác đảng của tổ chức cơ sở đảng, đảng bộ cấp trên trực tiếp cơ sở... Đây là những nội dung nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng đối với đội ngũ cán bộ cơ sở. Từ đó, nắm vững và thực hiện đúng quy định, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng; tiếp tục duy trì nền nếp và đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng, lãnh đạo hoàn thành các nhiệm vụ chính trị đề ra.

* Cũng trong buổi sáng ngày 23/7, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức hội nghị tuyên truyền những quy định bảo vệ môi trường về phân loại rác tại nguồn.

Báo cáo viên truyền đạt những quy định bảo vệ môi trường về phân loại rác tại nguồn.

Tại hội nghị, báo cáo viên đã tập trung triển khai một số quy định của pháp luật về phân loại rác tại nguồn và hướng dẫn phân loại rác thải tại hộ gia đình; các văn bản chỉ đạo của tỉnh về bảo vệ môi trường, phân loại rác tại nguồn; những thuận lợi, khó khăn, kết quả đạt được trong quá trình thực hiện. Qua đó nhằm cung cấp thông tin, tăng cường nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ môi trường, thực hiện phân loại rác thải đúng quy định.

                                                                                           Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày