Thứ 7, 27/07/2024, 18:54[GMT+7]

Các địa phương trong tỉnh: Tổ chức thăm, tặng quà gia đình chính sách nhân ngày 27/7

Thứ 5, 25/07/2024 | 15:01:11
2,083 lượt xem

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Đông Hưng trao quà cho ông Phạm Văn Duyệt, thương binh hạng 1/4, xã Đông Phương. Ảnh: Thu Hiền

* Đông Hưng

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), trong 2 ngày 24 - 25/7, các đồng chí lãnh đạo huyện Đông Hưng đi thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn.

Các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến thăm và tặng quà các thương binh, bệnh binh, vợ liệt sĩ sinh sống tại các xã: Đông Phương, Đông Cường, Đông Quang, Đông Dương, Trọng Quan, Hợp Tiến, Đông Á; Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Thái Bình (xã Đông Kinh).

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đông Hưng trao quà cho ông Phạm Văn Tự, bệnh binh 2/3, xã Trọng Quan. Ảnh: Thu Hiền

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đông Hưng trao quà cho ông Vũ Văn Xuyến, thương binh, bệnh binh, nhiễm chất độc hóa học, xã Đông Quang. Ảnh: Thu Hiền  

Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao quà, ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống của các gia đình; thông tin những kết quả nổi bật của huyện thời gian qua, khẳng định trong những kết quả đó luôn có sự chung tay đóng góp của các gia đình chính sách; đồng thời mong muốn các thương binh, bệnh binh, vợ liệt sĩ, gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tham gia các phong trào thi đua, chung sức xây Đông Hưng ngày càng phát triển. Các đồng chí đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, thực hiện chính sách hậu phương quân đội.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Đông Hưng dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện. Ảnh: Thu Hiền

Cũng nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện đã dâng hương, viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện, Đền thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đài tưởng niệm liệt sĩ Trương Công Man (xã Đông Á).  

Dịp 27/7 năm nay, huyện Đông Hưng đã tiếp nhận và trao quà của Chủ tịch nước tới trên 11.300 người có công với cách mạng; trao quà của tỉnh, của huyện cho trên 12.000 người có công với cách mạng. Ngoài ra, các cấp, các ngành còn huy động các nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân xây dựng, sửa chữa, nâng cấp Nghĩa trang Liệt sĩ huyện, một số đài tưởng niệm liệt sĩ cấp xã, trao quà cho người và gia đình người có công.

* Thái Thụy: 

Từ ngày 23 - 25/7, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Thái Thụy đã tổ chức 6 đoàn đại biểu đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

Các đoàn đã đến thăm, tặng quà 13 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu ở xã: Thụy Sơn, Thái Thịnh, Thụy Việt, Thụy Hưng, Thái Nguyên…

Lãnh đạo huyện Thái Thụy thăm, tặng quà thương binh nặng Đỗ Tuấn Nguyện (Thái Thịnh). Ảnh: Nguyễn Thắm 

Tại các gia đình đến thăm, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các đồng chí thương binh, gia đình liệt sĩ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đồng thời mong các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giữ vững và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu đi đầu trong thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào xã hội, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển. 

* Tại Quỳnh Phụ

Trong 2 ngày 24 - 25/7, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Phụ tổ chức các đoàn đến thăm và tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Huyện Quỳnh Phụ thành lập 5 đoàn đến thăm, tặng quà 10 người có công và thân nhân người có công tiêu biểu tại một số địa phương trong huyện; thành lập 2 đoàn đến thăm, tặng quà người có công hiện đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại các trung tâm chăm sóc người có công của tỉnh.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ tặng quà người có công tại xã An Quý. Ảnh:  Nguyễn Cường

Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ tặng quà người có công đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần. Ảnh:  Nguyễn Cường

Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã thăm hỏi sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình chính sách; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những cống hiến, hy sinh cũng như mất mát, thiệt thòi của các gia đình và mong muốn các gia đình nỗ lực vươn lên nâng cao chất lượng cuộc sống.

Dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, huyện Quỳnh Phụ trao tổng số trên 11.000 suất quà của trung ương, của tỉnh đối với người có công và thân nhân người có công. Huyện chỉ đạo các địa phương tổ chức các đoàn đến trao quà đầy đủ, chu đáo đối với người có công và thân nhân người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

 Nhóm phóng viên