Thứ 6, 26/07/2024, 03:14[GMT+7]

Cán bộ, nhân dân miền Nam tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ 5, 25/07/2024 | 15:06:13
358 lượt xem
Từ sáng sớm ngày 25/7, từng dòng người thuộc các tầng lớp nhân dân đổ về Hội trường Thống Nhất (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) để tiễn biệt người cán bộ giản dị, hết lòng, hết mực vì sự nghiệp phát triển của đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cán bộ và nhân dân tỉnh Bình Phước viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.(Ảnh: THẾ ANH).

Dù đến 7 giờ sáng thì Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mới bắt đầu nhưng từ 5 giờ, nhiều người đã có mặt trước khu vực chờ để vào viếng. Các lực lượng an ninh, phục vụ có mặt từ sớm để thực hiện công tác kiểm tra, hỗ trợ các đoàn, đơn vị và nhân dân đến viếng.

Là một người con của Hà Nội, vào Thành phố Hồ Chí Minh lập nghiệp từ năm 2002, mấy ngày nay, khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, anh Nguyễn Phú Huỳnh (ngụ huyện Hóc Môn) lòng dạ nôn nao. Anh đã chuẩn bị tấm di ảnh của Tổng Bí thư để chờ đến ngày đến tiễn biệt bác lần cuối.

Anh Nguyễn Phú Huỳnh cầm trên tay tấm di ảnh được chạm khắc tinh vi từ ốc xà cừ đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: QUANG QUÝ).

Tấm di ảnh làm từ nguyên liệu ốc xà cừ được anh khắc chạm tinh xảo, tỷ mỉ từ đôi tay khéo léo trong suốt hơn 2 tháng.

Anh Nguyễn Phú Huỳnh chia sẻ: Xuất phát từ tình yêu, mến phục một vị lãnh đạo tâm huyết, giản dị, gần gũi nên tôi dành nhiều thời gian để thực hiện tác phẩm này. Và hôm nay đến đây, với tất cả lòng thành kính, tôi muốn tiễn biệt bác lần cuối!

Còn với Chánh phối sư Hương Phương, Phó Ban Thường trực Hội thánh Cao đài Minh Chơn Đạo (tại Cà Mau) cùng một số đại diện của Hội thánh đón chuyến xe lên Thành phố Hồ Chí Minh từ 23 giờ tối 24/7 để kịp lễ viếng sáng nay tại Hội trường Thống Nhất.

Đoàn muốn thắp nén nhang tiễn biệt Tổng Bí thư đáng kính, người luôn hết lòng lo cho nhân dân, tận hiến với dân tộc đến giây phút cuối cùng. Thông qua sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương đã giúp cho kinh tế đất nước ngày càng phát triển, đời sống nhân dân ngày càng ấm no hạnh phúc, các tôn giáo được thể hiện tín ngưỡng theo đúng quy định.

Chánh phối sư Hương Phương, Phó Ban Thường trực Hội thánh Cao đài Minh Chơn Đạo (tại Cà Mau) tỏ lòng thương tiếc trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: THẾ ANH).

Hòa chung dòng người vào viếng Tổng Bí thư sáng nay, bạn trẻ Phan Mộng Vân (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết, bạn rất ấn tượng với những câu nói của bác Nguyễn Phú Trọng đối với các tầng lớp nhân dân. Đó sẽ là những bài học để thế hệ trẻ tiếp bước, noi gương học tập.

Bạn Phan Mộng Vân (trái) xúc động trước giờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: QUANG QUÝ).

Đứng trước di ảnh của Tổng Bí thư, Vân đã không cầm được nước mắt. Cùng đi với Mộng Vân, bạn Phan Trần Kiều Duyên, 22 tuổi, ngụ quận 4, chia sẻ: "Chúng em khâm phục đức độ, tấm gương của bác vì sự giản dị, tận hiến với đất nước. Qua đó, chúng em sẽ thể hiện tốt hơn qua cách sống, làm việc để xứng đáng hơn với công lao của Tổng Bí thư đối với đất nước. Em cũng mong muốn tuổi trẻ hôm nay sẽ học sử tốt hơn để hiểu và yêu hơn những bài học, quá trình xây dựng và phát triển đất nước, trong đó có những tấm gương như bác Nguyễn Phú Trọng".   

Tuổi trẻ các đơn vị đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: THẾ ANH).

Bùi ngùi xúc động đến viếng Tổng Bí thư, đoàn viên, thanh niên Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh dành phút mặc niệm để tưởng nhớ, thành kính đối với bác. Đại diện một bạn trẻ chia sẻ: "Tụi em là thế hệ trẻ, rất nhớ và thấm nhuần sâu sắc lời dạy của bác về 5 tiên phong dành cho thế hệ trẻ mà bác đã truyền đạt tại Đại hội Đoàn toàn quốc vào năm 2022.

Thiết thực vâng lời dạy đó, thế hệ trẻ sẽ ra sức rèn luyện học tập, trau dồi đạo đức, quyết tâm nỗ lực thực hiện phấn đấu đạt được nhiều thành tích trong rèn luyện, học tập và công tác.

Mấy ngày qua, bằng sự tôn kính, quý mến Tổng Bí thư, chúng em đã có nhiều hoạt động tưởng nhớ đến bác Tổng Bí thư đồng thời quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiều nội dung mà bác đã truyền dạy, gửi gắm vào thế hệ trẻ".

Thuê một chuyến xe đến Hội trường Thống Nhất từ sáng sớm, 51 người của Hội Cựu chiến binh quận 12 mong muốn được thắp nén hương tưởng nhớ và tiễn biệt người lãnh đạo tâm huyết, trọn tình trọn nghĩa với đất nước, với nhân dân.

Từ sáng sớm, nhiều cựu chiến binh vào Hội trường Thống Nhất viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: THẾ ANH).

Bác Đặng Trung Thành tâm sự: "Tổng Bí thư đã lãnh đạo toàn Đảng toàn quân, toàn dân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác trong công cuộc đổi mới, vượt qua đại dịch Covid-19, phục hồi và phát triển kinh tế, nâng cao an sinh xã hội cho toàn dân. Đặc biệt trong công cuộc phòng, chống tham nhũng với ý chí sắt đá là không có vùng cấm, không có ngoại lệ, thượng tôn pháp luật".

Trong cuộc trò chuyện cùng các cơ quan báo chí trong thời gian chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh Ngụy Hoa Tường đã không cầm được nước mắt, ông xúc động khi chia sẻ về sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh Nguỵ Hoa Tường chia sẻ cảm nghĩ với báo chí trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: QUANG QUÝ).

"Chúng tôi vô cùng đau buồn, thương tiếc trước mất mát này. Tổng Bí thư là người lãnh đạo vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Ông đã cống hiến cuộc đời của mình cho nhân dân và đất nước Việt Nam. Tổng Bí thư sẽ sống mãi trong lòng nhân dân và dân tộc Việt Nam.

Tổng Bí thư là người bạn thân tình, người bạn tốt và chân thành của nhân dân Trung Quốc. Ông đã kế thừa và phát huy mối quan hệ bền chặt, sâu đậm với nhân dân và đất nước Trung Quốc là bạn bè tốt, láng giềng tốt" - Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh Ngụy Hoa Tường nói.

Chị Lê Vi, ngụ tỉnh Bình Dương, xúc động, nghẹn ngào trong lúc chờ để vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: THẾ ANH).

"Đặc biệt, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư Tập Cận Bình đã cùng nhau nâng cấp mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc lên đối tác chiến lược toàn diện và không ngừng thúc đẩy mối quan hệ ngày càng khăng khít và bền chặt. Tổng Bí thư mất đi thì người Trung Quốc mất đi một đồng chí tốt, người bạn tốt. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ sống mãi trong lòng người dân Việt Nam và Trung Quốc", ông Ngụy Hoa Tường chia sẻ.

Gần 12 giờ trưa, bầu trời bất chợt đổ cơn mưa nặng hạt. Dẫu thế, dòng người đổ về nơi tổ chức Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng tại Thành phố Hồ Chí Minh vẫn không ngừng lại. Nhiều người chạy vội cơn mưa khiến quần áo ướt sũng nhưng ai nấy đều trật tự đăng ký và xếp hàng để tiễn biệt lần cuối vị Tổng Bí thư kính yêu của nhân dân.

Theo: nhandan.vn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày