Thứ 7, 27/07/2024, 18:47[GMT+7]

ĐSQ Việt Nam tại Sri Lanka và Bangladesh long trọng tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư

Thứ 6, 26/07/2024 | 08:51:21
272 lượt xem
Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka và Bangladesh đã trang trọng tổ chức lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại trụ sở Đại sứ quán.

Đại sứ Việt Nam tại Sri Lanka Trịnh Thị Tâm ghi sổ tang tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: TTXVN phát)

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Nam Á, trong hai ngày 25-26/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka và Bangladesh đã trang trọng tổ chức lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam tại trụ sở Đại sứ quán.

Tại Sri Lanka, mở đầu buổi lễ, Đại sứ Trịnh Thị Tâm đã cùng toàn thể thành viên Đại sứ quán thắp hương, dành một phút mặc niệm tưởng nhớ và tiễn biệt Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong bài phát biểu, Đại sứ đã xúc động trình bày một số nét lớn về thân thế, sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Phú Trọng.

Thay mặt tập thể cán bộ nhân viên, Đại sứ Trịnh Thị Tâm đã ghi sổ tang với nội dung: “Tập thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka xin bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn và xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia quyến đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về sự mất mát to lớn này. Chúng tôi nguyện sẽ học tập, phấn đấu rèn luyện và làm theo tác phong đạo đức của đồng chí.”

Trong ngày đầu tiên của lễ viếng, nhiều đoàn lãnh đạo Sri Lanka đã đến viếng, chia buồn và vô cùng xúc động khi nhắc lại những kỷ niệm đã có với đồng chí Tổng Bí thư.

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Sri Lanka ghi sổ tang tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: TTXVN phát)

Đáng lưu ý, đoàn Đảng Cộng sản Sri Lanka do đồng chí G.Weerasinghe, Tổng Bí thư Đảng, dẫn đầu và các đồng chí trong Bộ Chính trị đã bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc của Việt Nam và phong trào cộng sản thế giới.

Đồng chí G.Weerasinghe đã thay mặt đoàn khẳng định trong sổ tang: “Đảng Cộng sản Sri Lanka sẽ luôn sát cánh cùng Đảng Cộng sản Việt Nam.” Trước đó, Đảng Cộng sản Sri Lanka đã treo cờ rủ tại trụ sở để tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phó Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka AjithRajapakse, đồng thời là thành viên Hội Nghị sỹ Hữu nghị Sri Lanka-Việt Nam, đã trang trọng ghi trong sổ tang: “Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo lớn của chủ nghĩa cộng sản quốc tế.”

Ngoài ra, Hội Nghị sỹ Hữu nghị Sri Lanka-Việt Nam, Hội Đoàn kết Sri Lanka-Việt Nam, Đảng Mặt trận Giải phóng Nhân dân Sri Lanka, Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện các nước như Trung Quốc, Australia, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Pháp, Italy, Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq, Iran, Hà Lan, Pakistan cùng Palestine; đại diện cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Sri Lanka cũng đã đến viếng Đồng chí Tổng Bí thư.

Cũng trong các ngày 25-26/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh lập bàn thờ, treo cờ rủ và tổ chức lễ viếng, ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Mở đầu buổi lễ trong sáng 25/7, Đại sứ Việt Nam tại Bangladesh Nguyễn Mạnh Cường đã cùng toàn thể cán bộ, nhân viên và thành viên gia đình Đại sứ quán, cộng đồng người Việt Nam tại Bangladesh dành một phút mặc niệm tưởng nhớ và tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Mạnh Cường đã khái lược về tiểu sử, tinh thần cách mạng, nhân cách, sự nghiệp và những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam.

Mặc dù tình hình tại Bangladesh đang diễn biến phức tạp, song Đại sứ, Cao ủy các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) như Brunei, Singapore, Philippines đã tới dự lễ viếng và ghi sổ tang chia buồn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bên cạnh đó còn có ông Rashed Khan Menon, Nghị sỹ Quốc hội, Chủ tịch Đảng Công nhân và bạn bè quốc tế, Bangladesh cũng đã đến viếng và ghi sổ tang./.

Theo Vietnam+