Thứ 7, 27/07/2024, 19:05[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Đối thoại với 29 hộ dân có đất thu hồi tại cụm công nghiệp Đông Hải

Thứ 6, 26/07/2024 | 17:59:19
221 lượt xem
Chiều ngày 26/7, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất huyện Quỳnh Phụ tổ chức đối thoại với 29 hộ gia đình, cá nhân có đất nông nghiệp bị thu hồi thực hiện dự án đầu tư xây dựng kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp Đông Hải.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ giải đáp một số băn khoăn đối với người dân có đất nông nghiệp bị thu hồi thực hiện dự án.

Cụm công nghiệp Đông Hải do Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen làm chủ dự án, có tổng diện tích quy hoạch khoảng 50ha. Dự án được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 là 22,5ha, đến nay đã hoàn thiện hạ tầng và có nhà đầu tư thứ cấp thuê xây dựng nhà xưởng hoạt động sản xuất, kinh doanh. Giai đoạn 2, diện tích cần giải phóng mặt bằng trên 27,5ha đất nông nghiệp và đất chuyển đổi của 191 hộ thuộc 3 thôn: Đồng Cừ, Đồng Kỷ và An Vỵ của xã Đông Hải.

Với quyết tâm bàn giao mặt bằng đúng thời hạn cho nhà đầu tư, huyện đã chỉ đạo các phòng chuyên môn triển khai các bước theo quy trình, tích cực phối hợp với địa phương tập trung tuyên truyền, vận động để người dân hiểu và đồng thuận. Từ vài chục hộ đồng thuận ban đầu, đến nay đã có 153/191 hộ đồng thuận, còn lại 29 hộ đất nông nghiệp và 9 hộ có đất chuyển đổi chưa đồng thuận. Hiện tại, các hộ đồng thuận giao đất cho địa phương để thực hiện dự án được Trung tâm Phát triển quỹ đất và Cụm công nghiệp huyện Quỳnh Phụ phối hợp với chủ đầu tư tổ chức trả tiền bồi thường hỗ trợ theo đúng quy định.

Người dân có đất nông nghiệp thu hồi nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, các hộ gia đình, cá nhân có đất nông nghiệp thuộc diện thu hồi nêu một số kiến nghị về nâng giá đất đền bù, đổi đất nông nghiệp để tiếp tục canh tác... Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ và đại diện các phòng chuyên môn đã giải đáp những ý kiến, kiến nghị về giá đền bù phải thực hiện theo quy định của Nhà nước, quỹ đất của địa phương hạn hẹp trong khi các dự án đầu tư vào xã nhiều, mong muốn các hộ dân phát huy phong trào hiến đất của huyện, đồng thuận giao đất, nhận tiền đền bù để dự án triển khai theo đúng tiến độ, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Trường hợp các hộ dân không đồng thuận giao đất, huyện sẽ thực hiện các biện pháp cưỡng chế theo quy định.

Nguyễn Cường