Thứ 3, 06/08/2024, 03:15[GMT+7]

Kết nối giao thương doanh nghiệp Thái Bình với Bangladesh

Thứ 2, 05/08/2024 | 19:38:36
1,214 lượt xem
Chiều ngày 5/8, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với các sở, ngành của tỉnh tổ chức hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thái Bình với Bangladesh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Đại sứ, DCCI Bangladesh quyết tâm thúc đẩy hợp tác giao thương trong thời gian tới.

Dự hội nghị có ông Đỗ Quốc Hưng, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương); ông Md Lutfor Rahman, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Bangladesh tại Việt Nam; lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Đắc-ca (DCCI) và hơn 40 doanh nghiệp Bangladesh.

 Đại biểu phía Bangladesh dự hội nghị. 

Về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành và gần 100 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh dự.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự hội nghị. 

Tại hội nghị, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình và DCCI Bangladesh đã giới thiệu những tiềm năng, cơ hội hợp tác đầu tư của mỗi bên; trong đó định hướng kết nối các doanh nghiệp đi sâu hợp tác môt số lĩnh vực: nông sản thực phẩm, giao thông vận tải, thủ công mỹ nghệ, công nghệ thông tin, sợt dệt, may mặc, bất động sản, dược, vật tư y tế, vật liệu xây dựng, gốm sứ, thủy tinh, thương mại dịch vụ và một số ngành nghề khác.

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại hội nghị. 

Ông Ashraf Ahmed, Chủ tịch DCCI Bangladesh phát biểu tại hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Vụ Thị trường châu Á - châu Phi khẳng định, mỗi nước đều có những thế mạnh riêng và nhu cầu hợp tác giúp nhau cùng phát triển. Sự thành công hội nghị kết nối giao thương đầu tiên giữa doanh nghiệp Bangladesh - doanh nghiệp Việt Nam tại Thái Bình sẽ là tiền đề để tổ chức các hội nghị kết nối giao thương với các địa phương khác của Việt Nam trong thời gian tới góp phần tăng cường quan hệ thương mại song phương giữa hai nước.

Ông Đỗ Quốc Hưng, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á – châu Phi, Bộ Công Thương phát biểu tại hội nghị. 

Đại sứ Bangladesh tại Việt Nam cũng tin tưởng hội nghị tại Thái Bình đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực của hai nước nhằm thúc đẩy thương mại và kinh doanh với mục tiêu chung xây dựng hai nước phát triển thịnh vượng.

 Ông Md Lutfor Rahman, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Bangladesh tại Việt Nam phát biểu tại hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hội nghị là cơ hội tốt để giới thiệu, quảng bá hình ảnh mảnh đất và con người Thái Bình đến với nước bạn và cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trong tỉnh gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh với các doanh nghiệp Bangladesh từ đó thúc đẩy quan hệ thương mại, tăng cường công tác trao đổi đoàn doanh nghiệp giữa Việt Nam và Bangladesh nói chung, doanh nghiệp Thái Bình với doanh nghiệp Bangladesh nói riêng.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Thái Bình luôn coi Bangladesh là một trong những thị trường lớn, cửa ngõ thông thương với khu vực Nam Á và Trung Đông giàu tiềm năng, ưu tiên thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư. Thái Bình sẵn sàng chào đón và cam kết sẽ hỗ trợ tối đa về mọi mặt với cơ chế chính sách, thủ tục pháp lý đầu tư, kinh doanh, xuất nhập khẩu hàng hóa, thủ tục hải quan cũng như bảo đảm các điều kiện môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh cho nhà đầu tư hoạt động tại tỉnh ổn định, hiệu quả và thuận lợi nhất.

 Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Bangladesh tại Việt Nam.Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo DCCI Bangladesh.  

Tại hội nghị, các doanh nghiệp của tỉnh Thái Bình và doanh nghiệp Bangladesh đã trực tiếp chia sẻ thông tin, nhu cầu phát triển và trao cho nhau cơ hội hợp tác đầu tư, sản xuất, kinh doanh ở mỗi nước trong thời gian tới.

Khắc Duẩn