Thứ 3, 06/08/2024, 17:13[GMT+7]

Kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh

Thứ 3, 06/08/2024 | 11:04:35
1,093 lượt xem
Sáng ngày 6/8, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/Điôxin tỉnh tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (6/8/2004 - 6/8/2024) và 63 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2024).

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Video: 080624_-_Ky_niem_20_nam_thanh_lap_Hoi_da_cam.mp4?_t=1722928798

 


Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Tới dự có Thiếu tướng Đỗ Hồng Lâm, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin Việt Nam; các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Vũ Ngọc Trì, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Lãnh đạo Trung ương Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin Việt Nam tặng hoa chúc mừng.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh hiện có hơn 20.000 hội viên. Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, 20 năm qua, Hội đã vận động nguồn lực gần 100 tỷ đồng tặng quà cho hơn 100.000 lượt nạn nhân CĐDC; xây dựng hơn 400 ngôi nhà tình nghĩa; tổ chức dạy nghề cho hơn 800 nạn nhân CĐDC gián tiếp; trao hàng trăm xe lăn, xe lắc cho nạn nhân CĐDC... Trong 20 năm, Hội đã thực hiện 145 đợt tẩy độc, cải thiện sức khỏe cho hơn 4.200 nạn nhân; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng nghìn nạn nhân CĐDC có hoàn cảnh khó khăn; phẫu thuật chỉnh hình cho hơn 200 con nạn nhân CĐDC... Bên cạnh đó, các cấp hội cũng đóng góp tích cực cho công tác đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân CĐDC; triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, điển hình như các phong trào thi đua “Vì nạn nhân CĐDC”, “Dân vận khéo”... 100% hội cơ sở có quỹ tình nghĩa, bình quân đạt từ 500.000 đồng - 1 triệu đồng/người. 

Lãnh đạo Trung ương Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin Việt Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thiếu tướng Đỗ Hồng Lâm, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin Việt Nam và đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành tích Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh đã đạt được trong 20 năm qua.

Đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Các đồng chí đề nghị Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, xây dựng hội vững mạnh toàn diện. Thường xuyên quán triệt đầy đủ các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, điều lệ của Hội cho nạn nhân CĐDC. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để ngày càng nâng cao vị thế của Hội, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các nạn nhân CĐDC trong tỉnh. Các cấp hội từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục củng cố tổ chức, phát triển số lượng, nâng cao chất lượng hoạt động, bám sát nhiệm vụ chính trị địa phương, bảo đảm Hội hoạt động hiệu quả theo đúng tính chất của một tổ chức hội xã hội đặc thù, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy, vững chắc của nạn nhân CĐDC.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Các đồng chí cũng đề nghị các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ về vật chất và tinh thần để nạn nhân và gia đình nạn nhân vơi đi nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân Thái Bình thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì nạn nhân CĐDC” giai đoạn 2004 - 2024 được khen thưởng. 

Đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc, tiêu biểu. 

Tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh được khen thưởng.

Tại lễ kỷ niệm, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì nạn nhân CĐDC” giai đoạn 2004 - 2024 và có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh được Trung ương Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin Việt Nam, UBND tỉnh và Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh tuyên dương, khen thưởng. 

Thu Hoài - Thanh Tùng