Thứ 7, 10/08/2024, 04:15[GMT+7]

Vinh danh các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ X, năm 2024

Thứ 6, 09/08/2024 | 20:09:43
1,043 lượt xem
Tối ngày 9/8, Nhà hát Chèo Thái Bình tổ chức lễ vinh danh các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú (NSND, NSƯT) lần thứ X, năm 2024. Tới dự có đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng các nghệ sĩ của Nhà hát Chéo Thái Bình được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ X, năm 2024.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ của Nhà hát Chèo Thái Bình vinh dự được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ X, năm 2024. Đây là danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước dành tặng cho cá nhân hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, nhằm tôn vinh các nghệ sĩ tài năng, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chúc mừng các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT. 

Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh chúc mừng Nhà hát Chéo Thái Bình.

Tại lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ X vừa qua, cả nước có 389 nghệ sĩ được trao tặng và truy tặng các danh hiệu NSND, NSƯT. Trong đó, tỉnh Thái Bình có 2 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND và 8 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSƯT. Tính đến nay, Nhà hát Chèo Thái Bình có tổng cộng 6 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND và 25 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSƯT.

Đây là phần thưởng xứng đáng của Đảng và Nhà nước dành tặng cho những nghệ sĩ có nhiều cống hiến, đóng góp trong lĩnh vực nghệ thuật; những người có trí tuệ và phẩm chất đạo đức, hết lòng hết sức, tận tụy phục vụ nhân dân; là những tài năng nghệ thuật, có tác phẩm xuất sắc, có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật được công chúng đón nhận, yêu thích, mến mộ.

                                                                      Đỗ Hồng Gia