Chủ nhật, 25/08/2024, 12:13[GMT+7]

Ngày hội các gia đình “Làng Việt” tại Washington

Thứ 4, 14/08/2024 | 13:23:28
618 lượt xem
Các thành viên “Làng Việt” tham gia hết sức sôi nổi vào nhiều hoạt động thú vị như biểu diễn nhảy tập thể của, chơi trò chơi, thi đấu thể thao: kéo co, đá bóng...

Ngày hội các gia đình “Làng Việt” năm nay được tổ chức tại công viên Rock Creek với sự tham dự của hơn 150 người vào ngày Chủ nhật 11/8. (Ảnh: Kiều Trang/Vietnam+)

Đã thành thông lệ mỗi dịp hè, Công đoàn và Hội phu nhân phu quân Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ cùng với các Văn phòng đại diện của các cơ quan Việt Nam tại Washington D.C đều tổ chức buổi sinh hoạt cho toàn thể các gia đình cán bộ, nhân viên với tên gọi “Ngày hội Làng Việt tại D.C.”

Đây là dịp để động viên, khen thưởng các cháu con cán bộ, nhân viên về những nỗ lực học tập, phấn đấu trong năm, cũng là dịp tất cả các thành viên trong “Làng Việt,” từ ông, bà, bố mẹ, và các con được gặp gỡ, chung vui, tăng cường sự gắn kết, quan tâm giúp đỡ lẫn nhau.

Ngày hội các gia đình “Làng Việt” năm nay được tổ chức tại công viên Rock Creek với sự tham dự của hơn 150 người vào ngày Chủ nhật 11/8.

Trong không khí đầm ấm vui vẻ, các cháu đã được nhận các phần thưởng của Công đoàn cho thành tích học tập xuất sắc năm học vừa qua. Các thành viên “Làng Việt” tham gia hết sức sôi nổi vào nhiều hoạt động thú vị như biểu diễn nhảy tập thể của, chơi trò chơi, thi đấu thể thao: kéo co, đá bóng... 

Cháu Bùi Đông Phong, học sinh lớp 3 đã sang cùng nhiệm kỳ công tác của Mẹ tại Đại sứ quán được hơn 2 năm, đã được tham gia nhiều sự kiện của Làng Việt nên cháu rất thích. Phong thấy rất vui vì được gặp đông các anh chị, được đá bóng cùng đội người lớn, và hôm nay đội của Phong đã thắng 3 -1. 

Còn bạn Phạm Hà Mai, học sinh lớp 9 mới vừa ra nhập vào Làng Việt được 3 tháng nay thì chia sẻ: “Đến với sự kiện này cháu cảm thấy bớt nhớ nhà hơn vì được gặp gỡ các gia đình và bạn bè người Việt cùng trang lứa...”

Ngày hội các gia đình “Làng Việt” tại Washington. (Ảnh: Kiều Trang/TTXVN)

Cùng lúc đó, các cháu thiếu nhi được trải nghiệm tô màu mô hình, chơi đất nặn, làm thủ công…

Trong thời tiết nắng đẹp của mùa hè của Washington D.C, các thành viên cùng nhau thưởng thức các món ăn nướng ngoài trời, trò chuyện thân tình giữa thiên nhiên trong lành. 

Ngày hội đã để lại rất nhiều kỷ niệm đẹp của các gia đình cán bộ, nhân viên tại Washington D.C, Mỹ./.

Theo Vietnam+