Thứ 5, 15/08/2024, 02:19[GMT+7]

Xem xét bổ sung, cập nhật kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII

Thứ 4, 14/08/2024 | 18:56:32
688 lượt xem
Chiều ngày 14/8, đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về việc ban hành bổ sung, cập nhật kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII). Dự tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành chức năng.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Các đại biểu đã nghe đại diện Bộ Công Thương báo cáo kết quả thống kê đề xuất của 16 địa phương chưa được phê duyệt danh mục các nguồn năng lượng tái tạo; tình hình triển khai và khó khăn, vướng mắc của 7 dự án điện gió trên địa bàn các tỉnh: Đăk Lắk, Ninh Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu; việc điều chỉnh quy mô công suất các dự án điện rác, điện sinh khối của một số tỉnh và kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt cập nhật, bổ sung kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII lần 2.

Đại diện các bộ, ngành, địa phương đã tập trung thảo luận làm rõ những khó khăn, vướng mắc, tính pháp lý, cơ chế, chính sách cho các dự án phát triển nguồn điện tại các địa phương và đề xuất giải pháp tháo gỡ bảo đảm tiến độ triển khai dự án, đưa những dự án đáp ứng đủ tiêu chí cập nhật, bổ sung vào kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII.

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh: Đối với những dự án liên quan đến kết luận thanh tra, kiểm tra, các địa phương chịu trách nhiệm chỉ đạo khắc phục và có văn bản báo cáo kết quả khắc phục sai phạm xong gửi đến Bộ Công Thương và Văn phòng Chính phủ, nếu đủ điều kiện sẽ được xem xét cập nhật vào danh mục dự án. Về các dự án năng lượng mới, Chính phủ và Bộ Công Thương khuyến khích phát triển và sẽ rà soát bổ sung trong thời gian sớm nhất. Các dự án thủy điện nhỏ của một số địa phương thuộc điện nền, Chính phủ sẽ cân nhắc phê duyệt đưa vào danh mục dự án đầu tư trong Quy hoạch điện VIII.

Khắc Duẩn