Thứ 6, 23/08/2024, 13:29[GMT+7]

Trao học bổng “Đồng hành cùng em” cho 32 học sinh nghèo

Thứ 5, 22/08/2024 | 18:16:25
1,874 lượt xem
Chiều ngày 22/8, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức chương trình gala Học bổng “Đồng hành cùng em” - ươm mầm tài năng. Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị tới dự.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng chương trình.

Quỹ học bổng “Đồng hành cùng em” do Hội Doanh nhân trẻ tỉnh sáng lập, điều phối nhằm xây dựng, vun đắp một cộng đồng học sinh tinh hoa xuất sắc, có ý chí và tinh thần vượt khó học giỏi. Ngay sau khi ra mắt, năm 2023, Quỹ đã trao học bổng cho 48 em học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn của các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Năm 2024, qua thẩm định, Hội Doanh nhân trẻ và ban điều phối Quỹ đã quyết định trao học bổng cho 32 em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn vươn lên học giỏi với tổng trị giá 500 triệu đồng.

Nhân dịp này, một số mạnh thường quân đã trao tặng thiết bị, đồ dùng học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Một số doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã ủng hộ Quỹ học bổng “Đồng hành cùng em” với tổng số tiền gần 400 triệu đồng.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ trao học bổng và quà Trung thu cho các em học sinh nghèo, học giỏi. 

Nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ học bổng với tổng số tiền gần 400 triệu đồng. 

Một số doanh nhân trẻ tặng thiết bị, đồ dùng học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND ghi nhận và đánh giá cao ý tưởng thành lập Quỹ học bổng của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh. Đây là hoạt động thiết thực kịp thời chia sẻ khó khăn, động viên khích lệ các em học sinh vượt qua khó khăn, tiếp tục đến trường, nuôi dưỡng ước mơ lập thân, lập nghiệp, cống hiến cho xã hội. Đồng chí tin tưởng với sự đồng hành giúp đỡ của các cấp, ngành, địa phương và Quỹ học bổng, các em sẽ vượt qua hoàn cảnh éo le, nỗ lực học tập, giành được thành tích xuất sắc trong những năm học tới, trở thành niềm tự hào của gia đình, thầy cô và mái trường nơi các em đang theo học.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị các doanh nhân, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh, các nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ Quỹ học bổng “Đồng hành cùng em” thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội và góp phần xây dựng tương lai tươi sáng cho thế hệ trẻ, vì sự phát triển phồn vinh của quê hương, đất nước.

Khắc Duẩn