Chủ nhật, 25/08/2024, 03:18[GMT+7]

Thái Bình cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư Thượng Hải đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh

Thứ 7, 24/08/2024 | 15:36:43
1,759 lượt xem
Trong hai ngày 23 - 24/8, tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc), đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Bình do đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đến thăm, làm việc với Công ty TNHH Công nghệ ô tô Launch Thượng Hải, Tập đoàn Sản xuất bao bì Kelin và Công ty Geely Auto. Đây cũng là chuỗi sự kiện kết thúc chương trình xúc tiến đầu tư của tỉnh Thái Bình tại Cộng hòa nhân dân Trung Hoa.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho Công ty TNHH Công nghệ ô tô Launch Thượng Hải.

Phát biểu tại các buổi làm việc, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Một trong những mục tiêu của đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Bình là kết nối, kêu gọi đầu tư với các doanh nghiệp tại Trung Quốc, nhất là các doanh nghiệp, nhà đầu tư đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ máy tính, điện thoại, ô tô, nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng mới, năng lượng tái tạo, chip bán dẫn... Đây không chỉ là những ngành Trung Quốc có thế mạnh mà còn phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh phát triển các dự án theo hướng xanh, sạch, bền vững; ưu tiên thu hút các doanh nghiệp có uy tín, có thương hiệu vào đầu tư các dự án có quy mô lớn, giá trị tăng cao, sản xuất các sản phẩm tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, thân thiện với môi trường nhằm hiện thực hóa Quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Khái quát vị trí địa lý, tiềm năng, lợi thế, tình hình kinh tế - xã hội và các chính sách thu hút đầu tư của Thái Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, để đón các nhà đầu tư đến với Thái Bình, tỉnh đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết về hạ tầng giao thông kết nối, mặt bằng đầu tư phát triển công nghiệp, nguồn nhân lực, chính sách ưu đãi, hỗ trợ thủ tục cho các nhà đầu tư… Đặc biệt, với dư địa quỹ đất lớn dành cho phát triển công nghiệp tại Khu kinh tế với diện tích 30.583ha, trong đó có trên 8.000ha đất phát triển công nghiệp cũng như tại 10 khu công nghiệp và 49 cụm công nghiệp với tổng diện tích gần 3.000ha đã xây dựng cơ sở hạ tầng, sẵn sàng chào đón nhà đầu tư Trung Quốc.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đại biểu dự buổi làm việc với Tập đoàn Sản xuất bao bì Kelin.

Đại diện Tập đoàn Sản xuất bao bì Kelin giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Tập đoàn với đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đại biểu tham quan hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn Sản xuất bao bì Kelin.  

 Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và thành viên đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với đại diện Tập đoàn Sản xuất bao bì Kelin. 

Trực tiếp tham quan quy trình sản xuất và địa điểm trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp, tập đoàn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác bày tỏ ấn tượng, chúc mừng những thành tựu và sự nỗ lực mà các doanh nghiệp, tập đoàn đã đạt trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và xây dựng thương hiệu.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn thông qua chuyến đi này, các thành viên của đoàn công tác cũng như các doanh nghiệp, nhà đầu tư của tỉnh sẽ tìm hiểu, học tập được những kinh nghiệm quý báu để phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đồng thời, mở ra cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực mới giữa tỉnh Thái Bình và các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Trung Quốc nói chung, Thượng Hải nói riêng.

Trên tinh thần cầu thị, sẵn sàng hợp tác và quyết tâm cao của đội ngũ lãnh đạo tỉnh, đồng chí cam kết Thái Bình sẽ đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư Trung Quốc nói chung, Thượng Hải nói riêng đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, sản xuất, kinh doanh hiệu quả, cùng phát triển tại tỉnh.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đại biểu dự buổi làm việc với Công ty Geely Auto.Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; thành viên đoàn công tác và Công ty Geely Auto thể hiện quyết tâm hợp tác đầu tư trong thời gian tới

Trao đổi với đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh, đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Thượng Hải khẳng định: Việt Nam là đối tác quan trọng của Trung Quốc và là thị trường tiềm năng, có sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây; đặc biệt đối với tỉnh Thái Bình, đây chính là một địa phương đang vươn lên mạnh mẽ, đang trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất bậc nhất của các tỉnh phía Bắc Việt Nam. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp Thượng Hải hy vọng sẽ có cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh với mục tiêu hai bên cùng phát triển.

Minh Hương


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày