Thứ 5, 29/08/2024, 02:13[GMT+7]

Bàn giải pháp về nguồn vật liệu xây dựng đường cao tốc CT.08

Thứ 4, 28/08/2024 | 18:59:20
770 lượt xem
Sáng ngày 28/8, đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Ninh Bình nhằm chuẩn bị nguồn vật liệu xây dựng để triển khai dự án tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng (CT.08), đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng đoạn qua tỉnh Nam Định - Thái Bình có chiều dài 60,9km. Căn cứ thiết kế cơ sở, nhu cầu vật liệu xây dựng dự án cần hơn 21 triệu m3 vật liệu các loại; tuy nhiên với đặc thù của tỉnh Thái Bình thì nguồn vật liệu không đủ, cần phải khai thác từ các tỉnh ngoài. Do vậy tỉnh Thái Bình đề nghị tỉnh Ninh Bình quan tâm, chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan phối hợp với các sở, ngành của tỉnh Thái Bình, nhà đầu tư, đơn vị tư vấn giới thiệu các mỏ đất, đá để khảo sát, đánh giá trữ lượng đưa vào dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, với ý nghĩa và tầm quan trọng của dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình – Hảỉ Phòng, tỉnh sẽ tích cực phối hợp với các địa phương nơi có dự án đi qua, trong đó có Thái Bình để giải quyết khó khăn về nguồn cung vật liệu xây dựng, bảo đảm tiến độ của dự án. Đồng chí cũng trao đổi một số nội dung cụ thể liên quan đến các mỏ vật liệu để tạo nguồn cung phục vụ các công trình, dự án.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cảm ơn lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, các sở, ngành đã dành thời gian tiếp và làm việc, giới thiệu với đoàn về nguồn cung vật liệu xây dựng để phục vụ dự án. Trên cơ sở các thông tin được cung cấp tại buổi làm việc, đồng chí đề nghị đơn vị tư vấn, chủ đầu tư, các sở, ngành của tỉnh Thái Bình tiếp tục phối hợp với các đơn vị của tỉnh Ninh Bình để khảo sát, đánh giá, khai thác, bảo đảm đáp ứng nguồn cung vật liệu xây dựng cho dự án.

Minh Phúc