Thứ 5, 29/08/2024, 02:15[GMT+7]

Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều về quy định quản lý dự án đầu tư xây dựng

Thứ 4, 28/08/2024 | 19:38:23
823 lượt xem
Chiều ngày 28/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì hội nghị trực tuyến của Chính phủ cho ý kiến về Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 15/2021/NĐ-CP ngày 03/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng. Dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 15/2021/NĐ-CP ngày 03/3/2021 của Chính phủ gồm 7 chương, 123 điều và 11 phụ lục. Ngoài kế thừa các nội dung của Nghị định số 15 trước đây thì nghị định lần này khắc phục các bất cập cũng như sửa đổi, bổ sung một số nội dung liên quan đến các thuật ngữ để giải quyết các vướng mắc khi áp dụng quy định của pháp luật; tăng cường việc phân cấp, phân quyền và đơn giản hóa thủ tục hành chính trong đầu tư xây dựng; rà soát để sửa đổi, bổ sung các quy định về hồ sơ thẩm định, nội dung thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng để đồng bộ hệ thống pháp luật…

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Tại hội nghị, các bộ, ngành, địa phương cũng cho ý kiến cụ thể vào việc sửa đổi, bổ sung các quy định tại từng chương và các điều nêu trong dự thảo Nghị định.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các bộ, ngành, địa phương trong việc xây dựng, góp ý hoàn thiện các dự thảo Nghị định.

Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Việc sửa đổi, bổ sung các nội dung liên quan đến quản lý dự án đầu tư xây dựng là nhiệm vụ quan trọng trong triển khai các dự án; do đó đề nghị cơ quan soạn thảo báo cáo làm rõ việc ban hành nghị định thay thế sẽ khắc phục được những điểm còn tồn tại, bất cập của Nghị định số 15; trong đó, nhấn mạnh các nội dung liên quan đến việc phân cấp, phân quyền trong tổ chức triển khai thực hiện cũng như nhiều quy định đã không còn phù hợp với yêu cầu của thực tiễn hiện nay.

Đồng chí đề nghị Bộ Xây dựng tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý của các đại biểu để chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện các dự thảo Nghị định, bảo đảm đúng quy định pháp luật, khắc phục được các vướng mắc, khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện.

Nguyễn Thơi