Thứ 5, 18/04/2024, 20:44[GMT+7]

Phát hành ứng dụng du lịch thông minh Đền Hùng

Thứ 7, 09/04/2022 | 20:14:04
9,221 lượt xem
Nhằm mang lại cho du khách những sự trải nghiệm thú vị trong hành trình về với Đất Tổ - cội nguồn dân tộc Việt Nam, ứng dụng du lịch Đền Hùng đã được Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ phối hợp Khu Di tích lịch sử Đền Hùng nghiên cứu nâng cấp và phát hành ngày 9/4.

Thông qua ứng dụng du lịch thông minh Đền Hùng, người dùng dễ dàng tìm kiếm đầy đủ thông tin về Di tích lịch sử văn hóa Quốc gia đặc biệt Đền Hùng với các công trình kiến trúc văn hóa, tín ngưỡng như: Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng, Cột đá thề, chùa Thiên Quang, Lăng Vua Hùng, Đền Giếng, Đền thờ Tổ Mẫu Âu Cơ, Đền thờ Quốc Tổ Lạc Long Quân… Những thông tin này được trình bày dễ hiểu, dễ xem, được minh họa bằng hình ảnh, audio, video trực quan, sinh động, giúp người dùng vừa tham quan, vừa nghe thuyết minh.

Ngoài ra, ứng dụng cũng cung cấp tới du khách bản đồ, vị trí chính xác các địa điểm tham quan tại khu di tích; nơi diễn ra các hoạt động lễ, hội trong chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương năm Nhâm Dần 2022; thông tin cho du khách các dịch vụ, tour du lịch, các điểm lưu trú, ẩm thực, mua sắm đáng tin cậy; giới thiệu các lễ hội truyền thống, danh lam thắng cảnh đặc sắc khi về thăm thành phố lễ hội và vùng Đất Tổ… với đầy đủ tính năng gọi điện thoại liên hệ và hướng dẫn đường đi gần nhất đến địa điểm mong muốn.

Bên cạnh đó, người dùng sẽ được cập nhật kịp thời, đầy đủ tin tức về các thông tin cần biết và các hoạt động diễn ra trong thời gian Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022. Gọi điện thoại góp ý trực tiếp đến đường dây nóng của Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương nếu phát hiện các trường hợp không chấp hành nội quy lễ hội, hoặc có thông tin liên quan đến công tác trông giữ các loại phương tiện, dịch vụ chụp ảnh, dịch vụ vận chuyển xe ô-tô điện, hoạt động kinh doanh dịch vụ và các hoạt động khác trong khu vực di tích trái với các quy định của Nhà nước.

Ứng dụng du lịch thông minh Đền Hùng có dung lượng gọn nhẹ, giao diện thân thiện, dễ sử dụng và được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho người sử dụng điện thoại hệ điều hành iOs và Android trên các kho ứng dụng App Store và Google Play. Chỉ cần có điện thoại thông minh kết nối internet là tất cả người dân đều có thể tải về, cài đặt và sử dụng an toàn, tiện tích. 

Từ điện thoại thông minh có kết nối Internet, người dân truy cập kho ứng dụng App Store hoặc CH Play/Google Play gõ từ khóa “Đền Hùng” hoặc “Den Hung” sau đó chạy cài đặt và mở ứng dụng là có thể truy cập.

Ngoài ra, người dân còn có thể truy cập đường link: https://play.google.com/store/appps/details?id=com.fx.denhung hoặc https://apple.co/373sC88.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa