Chủ nhật, 05/05/2024, 12:21[GMT+7]

Đảm bảo an toàn, an ninh Lễ hội Đền Hùng

Thứ 2, 17/04/2023 | 09:04:55
1,237 lượt xem
Hiện tại, công tác đảm bảo ANTT đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách thập phương, đồng bào cả nước về Đền Hùng tham gia các hoạt động Giỗ Tổ.

Ảnh minh họa.

Xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng hướng dẫn, phân luồng phương tiện nhằm hạn chế không để xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông trong thời gian diễn ra lễ hội.

Ngoài ra, Cảnh sát giao thông tỉnh Phú Thọ còn khảo sát vị trí các bãi để xe ô tô trong khu di tích để hướng dẫn du khách đi lại thuận tiện.

Về phía Khu Di tích lịch sử Đền Hùng cũng đã có nhiều phương án để tổ chức lễ hội an toàn. Năm nay lễ hội lại đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nên lượng khách dự kiến sẽ đông.

Chính vì vậy, khu di tích phối hợp với các đơn vị liên quan khảo sát và bố trí các lối thoát hiểm tại khu vực núi Nghĩa Lĩnh trong thời gian tổ chức Giỗ Tổ; triển khai, thực hiện phương án chống ùn tắc; kiểm tra, lắp đặt bổ sung hàng rào, biển cấm, biển cảnh báo tại những khu vực nguy hiểm.

Lễ hội Đền Hùng và Tuần văn hóa - du lịch đất Tổ năm nay sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 28/4.

Đến thời điểm hiện tại, cùng với việc chỉnh trang đô thị, các phương án đảm bảo ANTT, an toàn giao thông đã sẵn sàng để đón du khách trong và ngoài nước về tham dự.

Theo vtv.vn