Thứ 4, 04/09/2024, 16:15[GMT+7]

Thanh niên đi đầu hiến máu tình nguyện

Thứ 4, 04/09/2024 | 09:24:21
594 lượt xem
Trên hành trình nhân ái, hiến máu tình nguyện (HMTN) là phong trào luôn thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, trong đó đoàn viên, thanh niên là lực lượng tích cực đi đầu.

Đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện.

Luôn tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, anh Trần Văn Chung, thôn Nội Lang Bắc, xã Nam Hải (Tiền Hải) đã có hơn 15 lần HMTN. Anh cho biết: Hiến máu không gây hại cho sức khỏe cũng không mất nhiều thời gian. Đây là việc làm rất ý nghĩa và cũng là cơ hội để bản thân được kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Hơn nữa, việc hiến máu còn giúp nhiều người vượt qua cơn hiểm nghèo. Điều mà tôi nhận lại sau mỗi lần hiến máu là cảm giác lạc quan, yêu đời hơn vì đã làm được một việc có ý nghĩa cho xã hội, cộng đồng, giúp cho người bệnh đang cần được truyền máu tiếp tục duy trì sự sống.

Cũng có hơn 15 lần HMTN, anh Trần Tiến Tùng, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tân Lập (Vũ Thư) đã trở thành tuyên truyền viên tích cực đến người thân, bạn bè, đồng nghiệp... cùng tham gia HMTN. Anh chia sẻ: Để lan tỏa ý nghĩa tốt đẹp của việc HMTN, vận động được nhiều người tham gia, trước hết bản thân mình phải là tấm gương, đi đầu để mọi người tin tưởng làm theo. Tôi cũng thường xuyên tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa của việc hiến máu để kêu gọi cán bộ, đoàn viên, thanh niên, nhân dân tham gia HMTN.

Đại úy Nguyễn Duy Hưng, Trưởng ban Thanh niên Công an tỉnh cho biết: Những năm qua, Ban Thanh niên Công an tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động HMTN, được cán bộ, đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia, đạt hiệu quả cao, vượt chỉ tiêu được giao. Ngoài các đợt tham gia hiến máu tập trung, hàng năm, các cơ sở đoàn trực thuộc, đoàn thanh niên công an các huyện, thành phố còn triển khai các đợt hiến máu xen kẽ nhằm bổ sung vào kho máu dự trữ để phục vụ công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân. Đặc biệt, Ban Thanh niên Công an tỉnh còn bố trí lực lượng thường trực, sẵn sàng tham gia hiến máu trong các trường hợp khẩn cấp. Mỗi khi nhận được cuộc gọi từ các bệnh viện đề nghị hỗ trợ máu, đoàn viên, thanh niên luôn có mặt kịp thời, sẵn sàng hiến máu phục vụ việc cấp cứu bệnh nhân.

Anh Nguyễn Bá Cát, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Với bất cứ ai, từng giọt máu trong cơ thể đều vô cùng quý giá, thế nhưng ngày càng có nhiều người trẻ có tấm lòng sẵn sàng chia sẻ, hiến máu để giúp đỡ những bệnh nhân trong lúc nguy cấp. Hơn thế, phong trào HMTN còn là môi trường giúp thế hệ trẻ tạo ra những giá trị lớn lao, góp phần hình thành nhân cách tốt, lối sống tích cực. Với tinh thần xung kích, tình nguyện cùng sức trẻ, thanh niên và các tổ chức của thanh niên có vai trò hết sức quan trọng trong hoạt động hiến máu nói riêng và hoạt động cộng đồng nói chung. Thời gian qua, các cấp bộ đoàn, hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên về ý nghĩa của việc hiến máu cứu người; lợi ích khi tham gia HMTN; vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia HMTN. Hoạt động tình nguyện đầy ý nghĩa đã tạo sức lan tỏa trong tuổi trẻ tỉnh, được các cấp, ngành và xã hội ghi nhận, đánh giá cao. Cũng từ phong trào xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương, mô hình, điển hình tham gia nhiều lần, hàng chục lần hiến máu nhân đạo, góp thêm những giọt máu hồng, nhân lên cơ hội sống cho những người cần máu.

Theo thông tin từ Tỉnh đoàn Thái Bình, 5 năm gần đây, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tham gia hiến 41.355 đơn vị máu, góp phần bổ sung nguồn máu cho công tác cấp cứu, điều trị người bệnh. Thời gian tới, tổ chức đoàn các cấp tiếp tục phối hợp, làm tốt các công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức tốt hoạt động hiến máu trong đoàn viên, thanh niên; kịp thời biểu dương và tôn vinh những tấm gương tiêu biểu trong phong trào HMTN tại địa phương, đơn vị.

Xuân Phương