Thứ 2, 09/09/2024, 22:25[GMT+7]

Vụ sập cầu Phong Châu: Khoảng 13 người rơi xuống sông, 4 người được cứu

Thứ 2, 09/09/2024 | 14:04:17
620 lượt xem
Cầu Phong Châu ở Phú Thọ sập một đoạn dài sáng 9/9, khiến nhiều người rơi xuống sông. Lực lượng chức năng đã tìm được 4 người và vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân.

Liên quan đến sự cố cầu Phong Châu (Phú Thọ) bất ngờ sập xuống, bước đầu xác định khoảng 13 nạn nhân rơi xuống sông, 4 nạn nhân được cứu.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc cùng lãnh đạo các bộ ngành đã đến ngay hiện trường để phối hợp với tỉnh Phú Thọ chỉ đạo kiểm tra, triển khai công tác khắc phục sự cố sập nhịp cầu Phong Châu.

Trao đổi với phóng viên VTV, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho biết, có khoảng 13 nạn nhân trong vụ việc, tuy nhiên đây chỉ là con số dự kiến ban đầu. Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo khắc phục thiệt hại, cứu chữa các nạn nhân, giao quân đội và công an tìm kiếm cứu hộ người bị hạn. chặn 2 đầu cầu và 2 đầu đường thủy để đảm bảo an toàn cho người dân. Bên cạnh đó tính toán làm cầu phao qua cầu.

Vụ sập cầu Phong Châu: Khoảng 13 người rơi xuống sông, 4 người được cứu - Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc

Bộ Tư lệnh Quân khu 2 đóng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã huy động lực lượng tìm kiếm trục vớt các nạn nhân có mắt, chỉ huy ứng cứu tại cầu Phong Châu.

Theo Trung tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu 2 cho biết, hiện đã tìm được một số nạn nhân và đưa vào bệnh viện Đa khoa Phú Thọ cấp cứu. Hai mố cầu của cầu Phong Châu đã sập, đáng lo ngại là khi cầu sập có một số phương tiện đã bị rơi xuống sông trong khi nước chảy xiết.

Cũng theo Trung tướng Phạm Hồng Chương, hoàn lưu bão số 3 gây mưa lớn tại 9 tỉnh thuộc địa bàn quân khu 2, hiện Bộ Tư lệnh quân khu 2 đã cử lực lượng nhất là lực lượng 4 tại chỗ của dân quân tự vệ, lực lượng dự bị động viên của các huyện nơi xảy ra sự cố để giúp di dời tài sản và người dân. Đồng thời huy động lực lượng cơ động của quân khu, của Bộ chỉ huy quân sự các tỉnh của các sư đoàn để ứng cứu cứu hộ, cứu nạn trên các khu vực.

Trước đó, sáng 9/9, cầu Phong Châu (Phú Thọ) bất ngờ sập xuống một đoạn dài khiến một số người và phương tiện đang đi qua cầu rơi xuống sông. Theo một số người dân, thời điểm cầu sập, trên cầu có một số phương tiện đang di chuyển. Các lực lượng chức năng đã có mặt ngay để phân luồng giao thông, cấm đường lên cầu để đảm bảo an toàn cho người dân.

Hai nhịp cầu đã bị sập và rơi hoàn toàn xuống lòng sông. Theo Phó Chủ tịch huyện Tam Nông Nguyễn Mạnh Hùng, nhiều khả năng cao người và phương tiện đang đi qua cầu đã bị gặp nạn, đến lúc này chưa xác định được số nạn nhân cụ thể.

Chính quyền tỉnh Phú Thọ đang huy động các lực lượng để tổ chức cứu nạn cứu hộ các nạn nhân. Hiện nhiều người dân đang tập trung hai bên đầu cầu, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần ra khỏi khu vực này gấp vì đang tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

Theo vtv.vn