Thứ 4, 11/09/2024, 17:12[GMT+7]

Thái Bình: Tổ chức phân luồng giao thông trên các sông, cầu qua sông

Thứ 4, 11/09/2024 | 10:28:12
2,971 lượt xem
Sáng ngày 11/9, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thái Bình ban hành các văn bản tổ chức phân luồng giao thông trên các sông, cầu qua sông để bảo đảm an toàn giao thông, công trình đê điều.

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải kiểm tra công tác bảo đảm an toàn cho các phương tiện và công trình cầu, cống theo báo động lũ.

Cấm tàu, thuyền trên sông Trà Lý

Hiện nay, mực nước lũ trên sông Trà Lý ở mức cao, trên báo động III và dự báo sẽ còn tiếp tục lên. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều phương tiện đường thủy đi trên sông tạo sóng lớn nguy cơ gây mất an toàn công trình đê điều, cầu, cống.

Để bảo đảm an toàn tuyệt đối các công trình đê điều, cầu, cống trên sông Trà Lý; Công an tỉnh đã ban hành lệnh cấm tất cả các phương tiện giao thông thủy đi lại trên sông Trà Lý, đoạn từ cửa vào sông Trà Lý điểm giao với sông Hồng đến cầu Trà Giang từ 8 giờ sáng ngày 11/9 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Dừng hoạt động bến đò ngang trên sông Hồng, sông Luộc, sông Hóa

Hồi 7 giờ 30 phút ngày 11/9, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh ban hành Công điện khẩn số 17/CĐ-PCTT và ra lệnh báo động cấp III trên sông Hồng, sông Luộc, sông Hóa. Trong đó, yêu cầu dừng tất cả các hoạt động của các bến đò ngang trên triền sông Hồng, sông Luộc, sông Hóa. Sở Giao thông Vận tải chủ trì và các đơn vị có liên quan thông báo cho các phương tiện giao thông đường thủy lưu thông trên các tuyến sông: Hồng, Luộc, Hóa, Trà Lý về tình hình nước lũ lên cao để bảo đảm an toàn cho các phương tiện và công trình cầu, cống, đê, kè.

Mực nước sông Trà Lý tại thành phố đang vượt mức báo động III.

Phân luồng giao thông cầu Trà Lý

Ngày 10/9, Sở Giao thông Vận tải có thông báo số 2090/TB-SGTVT về việc phân luồng giao thông cầu Trà Lý. Theo đó, kể từ ngày 11/9, cấm tất cả các phương tiện ô tô có tổng tải trọng > 20 tấn qua cầu Trà Lý, tại Km16+100, quốc lộ 37B, địa phận xã Tây Lương, (Tiền Hải). Các phương tiện lưu thông theo hướng như sau: Cầu Trà Lý, quốc lộ 37B - Đường tỉnh ĐT.458 (đường 39B) - đường Vành đai phía Nam thành phố Thái Bình - quốc lộ 10 - quốc lộ 37B và ngược lại. Các phương tiện xe có tải trọng toàn bộ xe từ 20 tấn trở xuống (≤20 tấn) và xe ô tô khách, được phép lưu thông qua cầu Trà Lý.

Đối với các phương tiện xe được phép lưu thông qua cầu Trà Lý phải tuân thủ theo hướng dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ và lực lượng điều khiển giao thông.

Nguyễn Thơi