Chủ nhật, 15/09/2024, 18:16[GMT+7]

Người Việt tại Nga chia ngọt sẻ bùi cùng đồng bào trong nước

Chủ nhật, 15/09/2024 | 11:26:15
352 lượt xem
Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với Hội người Việt tại Nga tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. Tính đến 10h sáng 13/9, số tiền quyên góp được là hơn 30.000 USD.

Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga quyên góp ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại từ cơn bão số 3. (Ảnh: TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 13/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã phối hợp với Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.

Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga Đỗ Xuân Hoàng, toàn thể cán bộ, công nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, cùng đông đảo đại diện các hội, đoàn trong cộng đồng người Việt Nam tại Nga.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Đặng Minh Khôi đã thông tin về những thiệt hại mới chỉ là ước tính sơ bộ nhưng thực sự thảm khốc sau cơn bão số 3, với hơn 300 người thiệt mạng và mất tích, hơn 800 người bị thương, hàng trăm nghìn ha lúa, hoa màu bị ngập úng, hàng triệu gia súc, gia cầm bị chết, nhiều cơ sở sản xuất bị thiệt hại nặng nề, hàng chục nghìn ngôi nhà bị ngập lụt và hư hại nghiêm trọng. Về giá trị vật chất, báo cáo sơ bộ cho thấy thiệt hại đã lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Đáng chú ý, nhiều cán bộ, chiến sỹ công an, quân đội đã hy sinh trong khi thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn.

Trước những đau thương mất mát to lớn của đồng bào, Đại sứ Đặng Minh Khôi đề nghị hội nghị dành một phút mặc niệm tưởng nhớ những bà con thiệt mạng và những cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh trong đợt bão lũ vừa qua.

Đại sứ Đặng Minh Khôi kêu gọi mỗi cán bộ, công nhân viên của Đại sứ quán và các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán đóng góp tối thiểu một ngày lương để hỗ trợ đồng bào trong nước khắc phục hậu quả thiên tai, cũng như sự đóng góp của bà con cộng đồng người Việt Nam tại Nga trên tinh thần mỗi sự đóng góp đều đáng trân trọng, phát huy tinh thần tương thân, tương ái.

Về phần mình, ông Đỗ Xuân Hoàng, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga xúc động khẳng định: “Có thể mang một người Việt Nam ra nước ngoài, nhưng không thể mang Tổ quốc Việt Nam ra khỏi con người ấy.”

Ông Đỗ Xuân Hoàng kêu gọi bà con phát huy truyền thống đáng quý của cộng đồng người Việt Nam tại Nga, cùng hướng về Tổ quốc, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với đồng bào trong nước.

Ông Đỗ Xuân Hoàng thay mặt Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga, cam kết sẽ hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc của bà con cộng đồng liên quan việc quyên góp ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại lũ lụt trong nước.

Theo thông tin từ ban tổ chức, tính đến 10h sáng 13/9 (giờ địa phương), tổng số tiền quyên góp được là hơn 30.000 USD./.

Theo Vietnam+