Thứ 5, 18/04/2024, 22:37[GMT+7]

Standard Chartered: Kinh tế Việt Nam tăng trưởng 7,8% trong năm 2021

Thứ 6, 22/01/2021 | 10:02:25
2,582 lượt xem
Ngân hàng Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ phục hồi mạnh mẽ trong năm 2021.

Ảnh minh họa.

Theo Standard Chartered, GDP của Việt Nam sẽ tăng trưởng đến 7,8%, so với mức 2,9% trong năm 2020. Lĩnh vực sản xuất sẽ tiếp tục là động lực tăng trưởng chính, giúp Việt Nam đạt được tốc độ tăng trưởng vượt trội hơn so với các nền kinh tế khác tại châu Á.

Ngoài ra, các chuyên gia của Standard Chartered dự báo tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực đầu tư và dịch vụ được cải thiện sẽ là yếu tố hỗ trợ cho nền kinh tế trong những năm tới.

Các dự báo này được đưa ra tại sự kiện thuyết trình kinh tế toàn cầu thường niên của Standard Chartered được tổ chức vào ngày hôm qua 21/1.

“Kể từ quý 3/2020, nền kinh tế Việt Nam đã có sự phục hồi sau giai đoạn bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, quá trình hồi phục đang diễn ra ổn định. Việt Nam đã trở thành một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong thập kỳ vừa qua, và chúng tôi kỳ vọng xu hướng này sẽ còn tiếp diễn", ông Tim Leelahaphan, chuyên gia kinh tế phụ trách Thái Lan và Việt Nam của Ngân hàng Standard Chartered

Theo báo cáo kinh tế vĩ mô của Standard Chartered, mức độ cạnh tranh gia tăng có thể là động lực thúc đẩy Việt Nam cải thiện sản phẩm và chuỗi cung ứng nếu Việt Nam mong muốn trở thành cơ sở sản xuất ứng dụng công nghệ cao. Điều này sẽ đòi hỏi những sự cải thiện trong năng suất lao động, giáo dục đào tạo và chuyển giao công nghệ, bên cạnh các yếu tố khác.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày