Thứ 5, 28/03/2024, 17:12[GMT+7]

Tiền Hải chú trọng thu hút đầu tư

Thứ 2, 08/02/2021 | 08:43:21
4,950 lượt xem
Những năm qua, sự cầu thị trong thu hút đầu tư đã góp phần giúp kinh tế huyện Tiền Hải luôn duy trì đà tăng trưởng khá.

Sản xuất gạch ốp lát tại khu công nghiệp Tiền Hải.

Công ty TNHH Xây dựng Trường Tú khi được UBND huyện Tiền Hải cùng với nhà đầu tư hạ tầng giao mặt bằng sạch đã đầu tư dây chuyền sản xuất gạch ốp lát công suất 6 triệu m2/năm tại khu công nghiệp Tiền Hải. Giai đoạn đầu Công ty đã xây dựng hạ tầng 9,6ha bảo đảm đủ điều kiện sản xuất. Để doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn, UBND huyện Tiền Hải đã tạo điều kiện hỗ trợ nhanh gọn về thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy.

Còn Công ty TNHH HaHae 100% vốn đầu tư Hàn Quốc thời gian qua đã đầu tư xây dựng nhà máy tại Tiền Hải hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hàng may mặc. Ông Ryu Jae Jin, Giám đốc Công ty cho biết: Những chủ trương, chính sách khuyến khích thu hút đầu tư của tỉnh cùng với sự tạo điều kiện của huyện trong việc giải phóng mặt bằng đã giúp Công ty triển khai dự án sớm hơn dự kiến. Công ty đã nỗ lực trong việc mở rộng sản xuất, phát triển sản phẩm mới. Hiện Công ty đang tạo việc làm cho hơn 800 lao động.

Thu hút đầu tư có vai trò quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, do đó cấp ủy, chính quyền huyện Tiền Hải đặc biệt chú trọng phát huy lợi thế huyện ven biển, có khu công nghiệp Tiền Hải, nguồn lao động dồi dào cùng với cơ chế, chính sách của tỉnh về thuế, mặt bằng cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn. Trong đó, huyện chủ động tiếp cận các nhà đầu tư, giới thiệu tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư; phối hợp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai dự án. Phối hợp với các sở, ngành tập trung tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, ưu tiên thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp có năng lực, công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, huyện giao nhiệm vụ cho cơ quan, đơn vị chuyên môn thực hiện nghiêm các giải pháp cải cách hành chính, hỗ trợ nhà đầu tư, doanh nghiệp giải quyết các thủ tục liên quan đến đầu tư, xây dựng. Hiện nay trên địa bàn huyện có 1 khu công nghiệp với diện tích 466ha và 5 cụm công nghiệp có diện tích đất sử dụng 286,5ha, trong đó khu công nghiệp Tiền Hải và cụm công nghiệp An Ninh đang được đầu tư xây dựng đồng bộ, hiện đại, thu hút nhiều nhà đầu tư thứ cấp nghiên cứu, đầu tư. Năm 2020, toàn huyện có 23 dự án xin chủ trương đầu tư, đã có 8 dự án được cấp chủ trương đầu tư với tổng vốn đầu tư 2.784 tỷ đồng, dự kiến tạo việc làm cho 1.940 lao động.

Thời gian tới, để có nhiều nhà đầu tư vào xây dựng cơ sở hạ tầng sản xuất, Tiền Hải tiếp tục tuyên truyền sâu rộng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương về công tác giải phóng mặt bằng, thu hút đầu tư, bảo vệ môi trường để doanh nghiệp, nhân dân thấy rõ lợi ích và trách nhiệm của mình. Tích cực vận động các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh chấp hành tốt các quy định về bảo vệ môi trường. Triển khai phổ biến rộng rãi các chính sách, kêu gọi đầu tư đối với các công trình trọng điểm, các ngành, lĩnh vực khuyến khích đầu tư của huyện đến các doanh nghiệp, bảo đảm sự công bằng trong việc tiếp nhận của các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh và nước ngoài. Bảo đảm thời gian cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quỹ đất chưa sử dụng. Niêm yết công khai quy trình, thủ tục hành chính, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong đội ngũ cán bộ, công chức về thái độ, trách nhiệm, tác phong thực thi công vụ, không để có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực trong việc tiếp nhận, hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính.

Mạnh Thắng 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày