Thứ 6, 29/03/2024, 19:52[GMT+7]

Khí thế mới, động lực mới

Thứ 2, 01/03/2021 | 14:32:54
568 lượt xem

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh Thái Bình và thành phố Hải Phòng nhấn nút phát lệnh khởi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn. Ảnh: Thành Tâm

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân Tân Sửu 2021, chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, ngày 27/2, tỉnh Thái Bình tổ chức hợp long cầu Trà Lý, khởi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn và công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Liên Hà Thái.

Đây là 3 sự kiện có ý nghĩa quan trọng của tỉnh; cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; tạo động lực thúc đẩy nhà đầu tư và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện các dự án đáp ứng yêu cầu về tiến độ, chất lượng, hiệu quả; quảng bá và thu hút, kêu gọi các nhà đầu tư thực hiện đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Cầu vượt sông Trà Lý nằm trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình. Việc cầu vượt sông Trà Lý sớm được hợp long đánh dấu mốc quan trọng trong tiến độ dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình, đồng thời có ý nghĩa rất lớn đối với tiến độ tổng thể của toàn dự án, góp phần quan trọng kết nối giao thông tỉnh Thái Bình với các địa phương lân cận, đáp ứng nhu cầu giao thông, phát triển kinh tế, du lịch, bảo đảm an ninh, quốc phòng.

Tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn có tổng chiều dài 21,28km. Điểm đầu tuyến đường tiếp giáp với đường dẫn cầu vượt sông Hóa, cách cầu Nghìn hiện tại khoảng 1,3km về phía hạ lưu, thuộc địa phận xã An Thanh (Quỳnh Phụ) và điểm cuối đấu nối với đường Võ Nguyên Giáp, thuộc địa phận xã Đông Mỹ (thành phố Thái Bình). Tuyến đường được đầu tư xây dựng nhằm giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông trên quốc lộ 10 đoạn từ cầu Nghìn đến nút giao tuyến tránh S1; tăng cường thông thương giữa các tỉnh, thành phố Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng và các địa phương có tuyến quốc lộ 10 đi qua, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Theo Quyết định số 180/QĐ-TTg, ngày 8/2/2021 của Thủ tướng Chính phủ, dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Liên Hà Thái (Green iP-1) phân khu bắc, hạng mục: khu công nghiệp, tỉnh Thái Bình có mục tiêu đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp; quy mô diện tích 588,84ha; địa điểm thực hiện tại xã Thụy Liên và thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy); tổng vốn đầu tư 3.885 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư 600 tỷ đồng. Đây là khu công nghiệp tổng hợp đa ngành, công nghiệp công nghệ cao với kỳ vọng mang lại hiệu quả kinh tế cao và thân thiện với môi trường.

Một mùa xuân mới đã về mang theo niềm tin và ước vọng. Có thể khẳng định, việc tỉnh Thái Bình tổ chức 3 sự kiện lớn đầu xuân Tân Sửu 2021 có ý nghĩa rất quan trọng, tạo khí thế phấn khởi ngay từ đầu năm, tạo sự đồng thuận, động lực và quyết tâm cao trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ thời gian tới.

Công nhân Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh đổ bê tông hợp long cầu vượt sông Trà Lý. Ảnh: Ngọc Linh

Ông Phạm Hồng Tuấn, Chủ tịch UBND xã Thụy Liên (Thái Thụy)

Từ khi có chủ trương đầu tư dự án khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Liên Hà Thái, chính quyền địa phương và người dân trong vùng dự án rất vui mừng, phấn khởi. Thời gian qua, UBND xã Thụy Liên đã đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án, qua đó tạo sự đồng thuận cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Chúng tôi mong dự án sớm được triển khai thực hiện và đi vào hoạt động để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ông Nguyễn Văn Đăng, thôn Trung Tỉnh, xã Thụy Liên (Thái Thụy)\

Gia đình tôi có 5 sào đất nông nghiệp nằm trong diện phải giải phóng mặt bằng để phục vụ dự án khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Liên Hà Thái. Nhận thức rõ ý nghĩa quan trọng của dự án, gia đình tôi hoàn toàn đồng tình ủng hộ, phối hợp chặt chẽ với địa phương để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. Tôi mong các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, sớm hoàn thiện đề án an sinh xã hội để người dân địa phương phấn khởi, yên tâm bàn giao đất cho nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án.


Bà Ngô Thị The, thôn Tân Hải, xã Đông Trà (Tiền Hải)

Trước đây, việc đi lại của người dân hai bên bờ sông Trà Lý gặp rất nhiều khó khăn, chủ yếu là đi đò Đông Tiến. Từ lâu, chúng tôi đã luôn mong muốn có một cây cầu để thuận tiện cho việc đi lại của người dân. Đến nay, được các cấp, các ngành quan tâm đầu tư xây dựng cầu vượt sông Trà Lý đã giúp mơ ước của người dân chúng tôi trở thành sự thật. Tôi mong công trình sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng, tạo thuận lợi trong phát triển kinh tế, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của người dân.


Ông Nguyễn Đình Thuấn, cán bộ kỹ thuật Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh

Xác định cầu vượt sông Trà Lý là một trong những công trình trọng điểm trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình, thời gian qua nhà thầu đã huy động tối đa máy móc, nhân lực, tổ chức nhiều mũi thi công để đẩy nhanh tiến độ. Ngay sau lễ phát lệnh hợp long, các đơn vị thi công tiếp tục thi công hệ thống an toàn giao thông, lắp đặt hệ thống lan can, điện chiếu sáng, phấn đấu hoàn thành cầu vượt sông Trà Lý trong quý I/2021.

Ông Nguyễn Đức Vinh, thôn Trung, xã Đông Sơn (Đông Hưng)

Tỉnh Thái Bình vừa khởi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn, đây là công trình trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Tôi mong tuyến đường sẽ được khẩn trương thi công và sớm hoàn thành để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, giảm thiểu ùn tắc cho tuyến quốc lộ 10 và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 Phạm Hưng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày