Thứ 5, 28/03/2024, 20:24[GMT+7]

Tập đoàn Pondera có kế hoạch đầu tư dự án điện gió và nông nghiệp công nghệ cao tại Thái Bình

Thứ 4, 14/04/2021 | 17:19:35
10,225 lượt xem
Chiều ngày 14/4, các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Tập đoàn Pondera (Hà Lan) về kế hoạch thực hiện dự án điện gió 700MW (sau khi được đưa vào quy hoạch điện VIII) và chương trình thu hút chuyển giao công nghệ sản xuất nông nghiệp công nghệ cao vào Thái Bình.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Tập đoàn Pondera (Hà Lan). Ảnh: Thành Tâm.

Audio: 15042021_Tap_doan_Pondera_mixdown.mp3

Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Thái Thụy.

Giới thiệu về Tập đoàn Pondera, ông Phạm Văn Hải, Tổng giám đốc Trung tâm thương mại quốc tế Việt Nam tại Hà Lan, cố vấn chiến lược Tập đoàn Pondera cho biết: Tập đoàn được thành lập năm 2007 với các chuyên gia trong lĩnh vực phát triển các dự án năng lượng tái tạo, có văn phòng đặt tại Hà Lan, Indonesia, Hàn Quốc và sắp tới là Việt Nam. Thế mạnh của Tập đoàn là phát triển điện gió ven biển và ngoài khơi, xây dựng nông trại điện gió và phát triển điện năng lượng mặt trời. Các dịch vụ của Tập đoàn bao gồm từ nghiên cứu chính sách tái tạo cho các chính phủ đến phát triển dự án năng lượng tái tạo trong tất cả các giai đoạn của vòng đời dự án cho các chủ dự án. Tại Việt Nam, Pondera dự định đầu tư dự án điện gió tại hai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Thái Bình, trong đó dự án tại Thái Bình dự kiến có công suất khoảng 700MW. Ngoài dự án điện gió, Tập đoàn còn có ý tưởng về phát triển sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại Thái Bình, trong đó đối tượng sản xuất chủ yếu là các loại hoa của Hà Lan. Tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Hải mong muốn tỉnh tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn thực hiện được dự án điện gió và phát triển sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại Thái Bình.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định quyết tâm thực hiện dự án điện gió tại Thái Bình, đồng thời cam kết tỉnh sẽ tập trung hỗ trợ tối đa cho Tập đoàn thực hiện các công việc tiếp theo của dự án; giao các sở, ngành liên quan hỗ trợ Tập đoàn trong phạm vi trách nhiệm được giao với các thủ tục linh hoạt và nhanh gọn nhất, trước mắt phối hợp cùng Tập đoàn trong việc khảo sát và đo gió. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đề nghị Tập đoàn sớm có phương án cụ thể thực hiện dự án; phối hợp cùng tỉnh trong việc đề xuất với các bộ, ngành trung ương triển khai thực hiện dự án. Về sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, các đồng chí lãnh đạo tỉnh khẳng định đây chính là định hướng phát triển nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ cho ngành Nông nghiệp của tỉnh đã được đề ra tại Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, chính vì thế Tập đoàn cần xây dựng đề án thực hiện cụ thể, trong đó có nghiên cứu kỹ hơn về phương án hợp tác, hình thức chuyển giao công nghệ làm cơ sở để tỉnh Thái Bình cùng Tập đoàn trao đổi, thỏa thuận hợp tác trong thời gian tới.

Minh Hương 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày