Thứ 2, 01/07/2024, 18:15[GMT+7]

Đề xuất ban hành quy chế phối hợp trong thẩm định hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư

Thứ 3, 03/08/2021 | 17:17:19
3,934 lượt xem
Chiều ngày 3/8, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo đề xuất ban hành quy chế phối hợp trong thẩm định hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư đối với các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh theo quy định của Luật Đầu tư số 61/2020/QH14 ngày 17/6/2020.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có đồng chí Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo các sở, ngành liên quan và các huyện, thành phố.

Đồng chí Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại cuộc họp. 

Theo quy chế, đối tượng áp dụng gồm cơ quan chuyên môn cấp tỉnh; UBND huyện, thành phố và các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan. Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan chủ trì thẩm định hồ sơ dự án đối với dự án đầu tư ngoài các khu công nghiệp, Khu kinh tế Thái Bình; dự án đầu tư thực hiện đồng thời cả trong và ngoài các khu công nghiệp, Khu kinh tế Thái Bình. Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh là cơ quan chủ trì thẩm định hồ sơ dự án đối với dự án đầu tư trong các khu công nghiệp, Khu kinh tế Thái Bình. Cơ quan phối hợp thẩm định hồ sơ dự án là các sở, ban, ngành, đơn vị có chức năng quản lý nhà nước theo chuyên ngành có liên quan đến hồ sơ dự án và UBND các huyện, thành phố nơi đặt địa điểm đầu tư của dự án. Quy chế cũng nêu rõ các nội dung thẩm định hồ sơ dự án cũng như trách nhiệm cụ thể của các cơ quan nhà nước có liên quan trong việc phối hợp thẩm định hồ sơ dự án đầu tư.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh khẳng định: Việc ban hành quy chế phối hợp trong thẩm định hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư đối với các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh là cần thiết, góp phần nâng cao hiệu quả công tác thẩm định hồ sơ dự án theo quy định của pháp luật về đầu tư và pháp luật có liên quan, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi, không gây phiền hà cho nhà đầu tư khi đầu tư vào tỉnh. Đồng chí yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu ý kiến của các đại biểu dự họp; rà soát lại các quy định, căn cứ pháp lý để ban hành; đồng thời, rà soát lại nhiệm vụ phối hợp thẩm định hồ sơ dự án đầu tư của từng cơ quan, đơn vị, bảo đảm phân định rõ trách nhiệm, không chồng chéo; trên cơ sở đó thống nhất cùng Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tư pháp để hoàn thiện, trình tại cuộc họp các thành viên UBND tỉnh.

Minh Hương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày