Thứ 3, 23/07/2024, 00:13[GMT+7]

Quốc tế đánh giá cao triển vọng phục hồi kinh tế Việt Nam

Chủ nhật, 20/03/2022 | 09:39:52
5,592 lượt xem
Báo chí và chuyên gia quốc tế tiếp tục có những đánh giá tích cực về triển vọng phục hồi của nền kinh tế Việt Nam trong năm 2022 và cả những năm tiếp theo.

Ảnh minh họa - Nguồn: Dân trí.

Tổng quan nền kinh tế, hoạt động sản xuất công nghiệp, dịch vụ, cho đến thu hút đầu tư.... đều nhận được các đánh giá khả quan.

Ngân hàng Thế giới mới đây đã công bố ấn bản "Cập nhật kinh tế vĩ mô Việt Nam" trong tháng 3 năm nay. Dữ liệu cho thấy các hoạt động kinh tế trong nước tiếp tục phục hồi, với sản xuất công nghiệp tăng 8,5% và tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng tăng 3,1%.

Ngân hàng Thế giới nhận định kinh tế Việt Nam "cho thấy khả năng chống chịu và đang phục hồi". Tuy nhiên, tổ chức tài chính này cũng cảnh báo sự gia tăng rủi ro do số ca nhiễm biến thể Omicron tăng cao và xung đột Nga - Ukraine tác động đến sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

Trang Asian Investor của Anh dẫn ý kiến của các chuyên gia cho biết, Việt Nam sẵn sàng vươn lên mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19 và từng bước trở thành điểm đến được quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài.

"Chúng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu GDP của Việt Nam tăng hơn 7% trong năm nay với các yếu tố như sự phục hồi tiêu dùng, khả năng mở cửa trở lại hoàn toàn cho khách du lịch nước ngoài và gói kích cầu mới được thông qua", ông Jason Ng - Giám đốc Điều hành VCG Partners cho hay.

Bài viết nhấn mạnh những động lực kinh tế quan trọng là công nghiệp hóa với sự hỗ trợ của các nguồn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), cùng sự bùng nổ của tầng lớp trung lưu thúc đẩy gia tăng tiêu dùng trong nước.

Báo The Star của Malaysia đăng bài viết với nhan đề "Việt Nam là điểm đến đầu tư hàng đầu về bất động sản công nghiệp".

Có được điều này là nhờ những chính sách ưu đãi, chi phí lao động cạnh tranh, môi trường chính trị ổn định, các hiệp định thương mại tự do đã ký kết và cơ cấu dân số vàng với 60% dân số rất trẻ.

"Các doanh nghiệp FDI đã chờ hai năm nay để vào đầu tư tại Việt Nam. Việc mở cửa trở lại sẽ tạo ra một sự khác biệt lớn. Tôi tin tưởng rằng sẽ có một làn sóng đầu tư FDI đổ vào Việt Nam không chỉ trong một vài tháng tới, mà sẽ tăng trưởng đều đặn trong nhiều năm tới", ông Bruno Jaspaert - Tổng Giám đốc Tổ hợp Khu Công nghiệp DEEP C, Hải Phòng nhận định.

Các chuyên gia nhận định Việt Nam sẽ duy trì vị thế là một trong những điểm đến đầu tư tốt nhất về bất động sản công nghiệp ở Đông Nam Á trong 10 năm tới và lâu hơn thế.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày