Thứ 6, 19/04/2024, 06:00[GMT+7]

Thành phố: Tuyên truyền, vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường tỉnh 454

Thứ 4, 25/05/2022 | 17:19:27
8,030 lượt xem
Sáng ngày 25/5, Ban thực hiện cưỡng chế thành phố Thái Bình tổ chức cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường tỉnh 454.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố Thái Bình chỉ đạo tại địa điểm thực hiện thu hồi đất.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường tỉnh 454 (đoạn từ đường Trần Thái Tông đến nút giao với quốc lộ 10 tại khu công nghiệp TBS Sông Trà) được triển khai thực hiện từ năm 2017, với chiều dài 2,9km qua phường Tiền Phong, xã Phú Xuân và xã Tân Bình. Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, thời gian qua, UBND thành phố chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất và cụm công nghiệp thành phố phối hợp với các phòng, ban, ngành có liên quan, UBND phường, xã vận động các hộ gia đình chấp thuận phương án bồi thường, hỗ trợ, sớm bàn giao mặt bằng cho dự án. Qua công tác tuyên truyền, vận động của các cấp, các ngành từ thành phố đến cơ sở, cơ bản các hộ dân đã tự nguyện thu dỡ tài sản, nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. Đến nay, tuyến đường đã và đang được nhà thầu tập trung thi công các hạng mục. Tuy nhiên, còn 7 hộ gia đình, cá nhân phường Tiền Phong cố tình chây ỳ, không nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng nên tiến độ thực hiện dự án chậm. 

Các lực lượng hỗ trợ hộ gia đình thu dỡ các công trình trên đất, bàn giao mặt bằng thực hiện dự án.

Căn cứ các quy định của pháp luật, Ban thực hiện cưỡng chế thành phố Thái Bình đã triển khai phương án cưỡng chế thu hồi đất của 7 hộ gia đình, cá nhân để thực hiện dự án đúng tiến độ. Nhờ kiên trì vận động, trước ngày cưỡng chế đã có 6 hộ tự nguyện bàn giao mặt bằng. Đúng thời điểm tiến hành cưỡng chế, hộ gia đình còn lại đã ký biên bản, chấp hành việc nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng. Vì vậy, Ban thực hiện cưỡng chế thành phố Thái Bình không phải thực hiện cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường tỉnh 454.

Minh Nguyệt 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày