Thứ 3, 23/04/2024, 19:32[GMT+7]

Tháo gỡ khó khăn cho các dự án trên địa bàn Khu Kinh tế Thái Bình

Thứ 3, 28/06/2022 | 16:16:53
5,672 lượt xem
Sáng ngày 28/6, đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh báo cáo một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục đầu tư đối với các dự án trên địa bàn Khu kinh tế Thái Bình.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Báo cáo của Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh cho biết, hiện nay việc triển khai không ít dự án thương mại, dịch vụ đang gặp khó khăn liên quan đến việc chuyển nhượng đất. Một số nhà đầu tư đề xuất chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án mà trong đó có sử dụng một phần đất là loại đất thương mại, dịch vụ dẫn đến khó khăn trong việc giải quyết thủ tục đầu tư. Ngoài ra, một số dự án xã hội hóa, dự án chồng lấn với khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước cũng đang gặp vướng mắc trong đầu tư.

Các đại biểu thảo luận tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận làm rõ những quy định của pháp luật về đầu tư, đấu thầu, đất đai áp dụng đối với các dự án và bàn giải pháp tháo gỡ để nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án thuận lợi, đúng quy hoạch, quy định pháp luật.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án đầu tư trong Khu kinh tế có ý nghĩa rất quan trọng, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế của tỉnh trong thời gian tới cũng như góp phần xây dựng hình ảnh, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh hấp dẫn thu hút nhà đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình. Vì vậy, Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành chức năng khẩn trương nghiên cứu, vận dụng linh hoạt quy định của pháp luật, sớm có giải pháp tháo gỡ thực chất, nhanh chóng những vướng mắc cho các dự án hiện đang gặp khó khăn. Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho UBND tỉnh giải pháp chỉ đạo xử lý dứt điểm vướng mắc về đất đai, xây dựng quy trình đấu giá đất lựa chọn chủ đầu tư; xác định rõ những dự án thương mại, dịch vụ phải thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất. 

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương tham mưu điều chỉnh đề án và xác lập khu rừng đặc dụng phù hợp, đồng bộ với quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế. Giao Sở Kế hoạch và đầu tư chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh cùng các sở, ngành, địa phương liên quan tham mưu, thống nhất xây dựng quy trình đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư các dự án thương mại, dịch vụ, dự án xã hội hóa trên địa bàn tỉnh bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật, thủ tục đơn giản, thông thoáng, thuận lợi theo đúng tinh thần cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày