Thứ 5, 25/04/2024, 17:20[GMT+7]

Đoàn công tác của Hàn Quốc thăm và làm việc tại khu công nghiệp Liên Hà Thái

Thứ 4, 06/07/2022 | 18:37:52
8,922 lượt xem
Ngay sau tham dự hội nghị kết nối Thái Bình – Hàn Quốc, chiều ngày 6/7, đoàn công tác của Hàn Quốc đã đi thăm và làm việc tại khu công nghiệp (KCN) Liên Hà Thái (Thái Thụy). Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh; lãnh đạo huyện Thái Thụy và nhà đầu tư hạ tầng KCN, Công ty Cổ phần Green i-Park.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Video: 06722-HAN_QUOC_THAM_LIEN_HA_THAI.mp4?_t=1657122186

Các đại biểu đã nghe đại diện nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái giới thiệu về quy hoạch, kết quả đầu tư hạ tầng kỹ thuật và thu hút các dự án thứ cấp đầu tư vào KCN. Giới thiệu những chính sách ưu đãi thu hút đầu tư của tỉnh và một số chính sách hỗ trợ đầu tư riêng của Công ty Cổ phần Green i-Park dành cho các doanh nghiệp khi đầu tư vào KCN Liên Hà Thái; lãnh đạo Công ty cũng chia sẻ thông tin về những ngành nghề, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh được ưu tiên thu hút đầu tư vào KCN  Liên Hà Thái.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh hoan nghênh đoàn công tác của Hàn Quốc đã quan tâm và đi thực địa tìm hiểu KCN Liên Hà Thái cũng như cơ hội đầu tư tại Thái Bình. Đồng chí cho biết, Liên Hà Thái là KCN đầu tiên của Khu kinh tế Thái Bình được tỉnh chỉ đạo quyết liệt giải phóng mặt bằng và đầu tư hạ tầng hiện đại nhằm tạo ra địa bàn chiến lược thu hút đầu tư. Với lợi thế về vị trí địa lý và khả năng kết nối với các huyết mạch giao thông từ Thái Bình đi các tỉnh, thành phố phía Bắc, KCN Liên Hà Thái có lợi thế đặc biệt giúp cho các nhà đầu tư vào hoạt động thuận lợi. Ngoài ra, huyện Thái Thụy cũng có nguồn lao động dồi dào; tỉnh đã làm việc với các cơ quan chức năng bảo đảm nguồn điện phục vụ sản xuất cho KCN… cũng là điều kiện tốt giúp cho nhà đầu tư yên tâm đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Kết quả đầu tư dự án của Công ty TNHH Ohsung Vina Thái Bình là thực tiễn sinh động khẳng định những lợi thế, chính sách ưu đãi và sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh cho nhà đầu tư khi đến với Thái Bình rất thiết thực, hấp dẫn.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh mong muốn sau chuyến công tác này, các nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ có thêm niềm tin, động lực và sớm quyết định đưa dự án của mình hiện diện tại KCN Liên Hà Thái và tỉnh Thái Bình.

Ông Nguyễn Minh Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Green i-Park chia sẻ những thế mạnh và cơ chế ưu đãi khi doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào KCN Liên Hà Thái.

Thay mặt nhà đầu tư hạ tầng KCN, ông Nguyễn Minh Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Green i-Park cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đoàn công tác của Hàn Quốc đã thăm, làm việc tại Công ty và quan tâm nghiên cứu đầu tư vào KCN Liên Hà Thái. Phương châm của Công ty là mời gọi các tập đoàn lớn trên thế giới, trong đó ưu tiên thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc đến hợp tác đầu tư cùng phát triển với Green i-Park tại Thái Bình. Hy vọng, sau khi tìm hiểu thực tế các nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ sớm có những quyết định nghiên cứu đầu tư dự án vào KCN Liên Hà Thái và Thái Bình sẽ là miền đất mới để doanh nghiệp Hàn Quốc tạo bước đột phát triển sản xuất, kinh doanh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Công ty Cổ phần Green i-Park giới thiệu KCN Liên Hà Thái với các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Hà Thành

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày