Thứ 3, 23/07/2024, 02:29[GMT+7]

Chứng khoán: Các nhịp điều chỉnh sẽ sớm kết thúc và đà tăng quay trở lại

Thứ 2, 01/08/2022 | 15:06:45
6,893 lượt xem
Thị trường chứng khoán với VN-Index bước vào tuần giao dịch mới (1-5.8) với kỳ vọng đà tăng sẽ tiếp tục quay trở lại sau phiên điều chỉnh nhẹ trong phiên cuối tuần vừa qua.

Thị trường chứng khoán hứa hẹn thêm khởi sắc trong tuần giao dịch mới. Ảnh minh họa

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, thị trường có thể quay trở lại đà tăng vào phiên giao dịch đầu tuần ngày 1.8 và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại đường trung bình 50 phiên. Thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, YSVN nhận định các nhịp điều chỉnh có thễ sẽ nhanh chóng kết thúc.

Vùng kháng cự mạnh trong tuần giao dịch mới là 1.260-1.285 điểm. Độ rộng thị trường tiếp tục được cải thiện tích cực cho thấy các nhà đầu tư vẫn lạc quan với diễn biến hiện tại. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. YSVN khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỉ trọng cổ phiếu và mua mới.

VN-Index đã có tuần tăng điểm thứ 3 liên tiếp và thanh khoản đang dần quay trở lại, đặc biệt là phiên bùng nổ cả về điểm số lẫn thanh khoản trong ngày giao dịch 28.7 đã củng cố cho xu hướng hồi phục trong ngắn hạn của thị trường, theo nhận định của Công ty chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI).

CSI duy trì quan điểm lạc quan với kỳ vọng nhịp hồi phục sẽ tiếp diễn trong các tuần tới và kéo VN-Index tới vùng kháng cự mạnh 1.260-1.280 điểm. Theo CSI, cần kiên nhẫn nắm giữ cổ phiếu và tăng dần tỉ trọng ở những mã cổ phiếu đã mua và có lợi nhuận, ưu tiên chờ nhịp chỉnh về vùng 1.192-1.198 điểm để có điểm mua an toàn.

Theo Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC), trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 7 dòng tiền vẫn duy trì tâm lý thận trọng khi VN-Index tiếp tục tăng điểm và tiến gần vùng kháng cự mạnh 1.215-1.220 điểm. Với áp lực chốt lời ngắn hạn vẫn đang gây sức ép lên diễn biến hồi phục, VN-Index có khả năng sẽ cần thêm thời gian để hấp thụ hết lượng cung cổ phiếu trong vùng tranh chấp 1.200-1.220 điểm trước khi quay trở lại xu hướng tăng điểm.

VDSC khuyên nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi và có thể cân nhắc mua tích lũy tại vùng hỗ trợ của các cổ phiếu đang có tín hiệu thu hút dòng tiền mạnh.

Về kỹ thuật, Công ty chứng khoán MB (MBS) cho biết chỉ số VN-Index đã  tiến sát về ngưỡng kỹ thuật MA50 tương ứng mức 1.230 điểm. Tâm lý nhà đầu tư đang được cởi bỏ khi các rào cản ngắn hạn từ thị trường thế giới đã qua đi, thanh khoản thị trường đã tăng ở 2 phiên về cuối tuần cho thấy dòng tiền đã sẵn sàng quay lại thị trường. MBS dự báo chỉ số VN-Index có nhiều khả năng sẽ tiệm cận ngưỡng cản kỹ thuật 1.230 điểm trong tuần giao dịch mới.

Đánh giá từ Công ty chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC), thanh khoản vượt lên ngưỡng giao dịch trung bình 10.000 tỉ đồng cho thấy dòng tiền đang có dấu hiệu hoạt động  mạnh trở lại khi thông tin về kết quả kinh doanh quý II/2022 tạo hiệu ứng tâm lý tích cực. BSC dự báo VN-Index có thể duy trì xu hướng giao dịch trong vùng 1.200-1.250 điểm vào tuần giao dịch mới.

Trong khi đó, Công ty chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS) cho rằng, trong ngắn hạn VN-Index có thể kiểm định lại khu vực 1.190 điểm trước khi tiếp tục hồi phục về vùng kháng cự 1.260 điểm. Các vị thế giao dịch ngắn hạn và trung hạn đang có xác xuất thành công cao, nhà đầu tư có thể giải ngân theo xu hướng thị trường.

Đồng thời, nhà đầu tư cũng có thể tận dụng các phiên điều chỉnh của thị trường để gia tăng tỉ trọng cổ phiếu trong danh mục đầu tư trung hạn, quan tâm nhóm ngân hàng, bất động sản, cổ phiếu khu công nghiệp và vật liệu xây dựng.

Theo laodong.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày