Thứ 6, 19/04/2024, 19:07[GMT+7]

Chứng khoán: Thị trường tiếp tục tích lũy chuẩn bị cho nhịp vượt vùng cản

Thứ 5, 18/08/2022 | 08:56:51
2,202 lượt xem
Thị trường chứng khoán với VN-Index tiếp tục xảy ra rung lắc và giằng co nhưng cho thấy đà tăng hạ nhiệt khi lực chốt lời gia tăng. Diễn biến này được dự báo tiếp tục kéo dài.

Thị trường chứng khoán với VN-Index đã có phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp. Ảnh minh họa

Công ty chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC) nhận định, thị trường tiếp tục diễn biến giao dịch lưỡng lự của nhà đầu tư. Trong những phiên tới, thị trường có lẽ sẽ vẫn tiếp tục tích lũy thêm tại ngưỡng 1.275 điểm để lấy đà bật lên lấp khoảng trống giá 1.260-1.285 điểm.

Theo Công ty chứng khoán SHS, thị trường phân hóa mạnh trong vùng 1.260-1.285 điểm với áp lực bán ngắn hạn, cơ cấu danh mục gia tăng ở nhiều mã trong vùng quá mua ngắn hạn, trong khi vẫn luân chuyển sang các mã chưa tăng nhiều, duy trì tăng trưởng tốt.

Về ngắn hạn VN-Index tiếp tục hướng đến vùng kháng cự tiếp theo quanh 1.285 điểm. Chỉ số VN-Index đang trong vùng quá mua ngắn hạn sau thời gian hồi phục, nên quá trình rung lắc sẽ liên tục xảy ra để hấp thụ áp lực cung vùng giá cao, cũng như thu hút lực cầu mới đối với các mã, nhóm ngành có tiềm năng tăng trưởng tốt.

Khuyến nghị từ Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC), nhà đầu tư có thể kỳ vọng vào nhịp tăng của thị trường nhưng nên chậm lại để quan sát áp lực cung cầu tại vùng cản để chủ động chốt lời, đồng thời hạn chế mua đuổi và sử dụng đòn bẩy trong giai đoạn này.

Với diễn biến dần tăng của áp lực cung, vùng cản 1.280-1.285 điểm sẽ tiếp tục cản trở bước tiến của VN-Index trong phiên tiếp theo ngày 18.8. Xác suất quay trở lại kiểm tra cung cầu tại vùng 1.262-1.268 điểm của VN-Index và 1.280- 1.285 điểm của VN30-Index đang dần xuất hiện.

Công ty chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) cho biết, khi chỉ số VN-Index kiểm tra ngưỡng 1.280 điểm thì áp lực bán dâng cao, đẩy thanh khoản tăng khiến chỉ số phải thu hẹp đáng kể biên độ tăng điểm.

Về xu hướng, tín hiệu tích cực vẫn đang chiếm ưu thế, song mốc kháng cự 1.280 điểm đã không thể được chinh phục, áp lực bán đã có dấu hiệu tăng cao. CSI khuyên nhà đầu tư nên hạn chế giải ngân mới, thay vào đó nên ưu tiên quan điểm canh bán, chốt lời sau khi VN-Index đã có 5 tuần tăng điểm liên tiếp.

Dự báo từ Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN), thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên giao dịch kế tiếp ngày 18.8. Chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục suy yếu cho thấy nhà đầu tư ngắn hạn đang tỏ ra thận trọng hơn với diễn biến xu hướng ngắn hạn hiện tại.

Ngoài ra, rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng nếu chỉ số VN-Index điều chỉnh trong 1-2 phiên giao dịch tới. YSVN khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và hạn chế mua mới ở những phiên giao dịch tới.

Theo Công ty chứng khoán Phú Hưng (PHS), không ngoại trừ kịch bản chỉ số VN-Index sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh kỹ thuật nhằm củng cố lại xu hướng chính, với hỗ trợ quanh vùng 1.235 điểm (MA20).

Nhìn chung, thị trường có thể cần một nhịp điều chỉnh nhằm củng cố cho xu hướng tăng chính. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc kỹ trước khi mở vị thế mua mới. Trong đó, ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh khả quan và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Theo laodong.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày