Thứ 3, 16/04/2024, 13:07[GMT+7]

UBND tỉnh: Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc dự án đầu tư xây dựng bến xe khách phía Tây thành phố Thái Bình

Thứ 5, 25/08/2022 | 15:56:52
12,548 lượt xem
Sáng ngày 25/8, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo khó khăn, vướng mắc thực hiện dự án đầu tư xây dựng bến xe khách phía Tây thành phố Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có đồng chí Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo một số sở, ngành và thành phố Thái Bình.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tại cuộc họp.

Dự án đầu tư xây dựng bến xe khách phía Tây thành phố Thái Bình được UBND tỉnh phê duyệt đề xuất chủ trương đầu tư có địa điểm tại phía Đông Nam nút giao giữa quốc lộ 10 (tuyến tránh S1) và tỉnh lộ 454, là đất ruộng hai lúa thuộc địa giới hành chính xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình. Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng bến xe khách phía Tây thành phố Thái Bình đạt tiêu chuẩn bến xe khách loại I, đồng thời góp phần điều tiết giao thông, giảm mật độ các phương tiện trong trung tâm thành phố, phân lại luồng tuyến một cách hợp lý, tránh chồng chéo, lãng phí trong việc bố trí, điều chuyển các tuyến vận tải hành khách. Công ty Cổ phần Hoàng Hà là đơn vị được UBND tỉnh lựa chọn là nhà đầu tư thực hiện dự án.

Đại diện nhà đầu tư báo cáo làm rõ hơn về những khó khăn, vướng mắc của dự án. 

Tại cuộc họp, đại diện nhà đầu tư làm rõ thêm về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án; các đại biểu cũng đề xuất những giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để dự án sớm được triển khai thực hiện.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh khẳng định: Đây là một trong những dự án trọng điểm để phát triển đô thị thành phố và mạng lưới giao thông vận tải của tỉnh; việc triển khai thực hiện dự án sẽ giúp tỉnh có được bến xe hiện đại, xứng tầm với sự phát triển của tỉnh nói chung và của thành phố nói riêng, đồng thời quản lý tốt hơn nữa các phương tiện cũng như đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân. Đồng chí yêu cầu các sở, ngành liên quan tích cực phối hợp để việc triển khai các bước tiếp theo của dự án được khẩn trương đồng thời yêu cầu nhà đầu tư phải có nghĩa vụ trong việc nộp thuế đối với Nhà nước.

Minh Hương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày