Thứ 5, 18/04/2024, 18:35[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh làm việc với hai nhà đầu tư FDI

Thứ 3, 30/08/2022 | 18:50:18
5,203 lượt xem
Chiều ngày 30/8, UBND tỉnh tổ chức làm việc với Tập đoàn Golden Concord Holdings và Tập đoàn Quản lý đầu tư Nam Kinh Nengce về các nội dung liên quan đến việc đầu tư dự án tại tỉnh. Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh hai nhà đầu tư đã quan tâm nghiên cứu đầu tư tại Thái Bình. Để giúp 2 nhà đầu tư hiểu rõ hơn về môi trường và cơ hội đầu tư phát triển, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ những thông tin cơ bản về tiềm năng, thế mạnh, cơ chế chính sách và định hướng phát triển của tỉnh. Nổi bật là Thái Bình có quỹ đất phát triển công nghiệp lớn; hệ thống giao thông đồng bộ và đang được đầu tư hiện đại kết nối thuận lợi với các địa phương trong vùng tam giác tăng trưởng kinh tế phía Bắc; nguồn năng lượng và  nhân lực phục vụ phát triển ngành công nghiệp dồi dào.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho nhà đầu tư tại buổi làm việc.Đại diện lãnh đạo hai nhà đầu tư FDI chia sẻ thông tin và mong muốn đầu tư dự án tại tỉnh trong thời gian tới.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Golden Concord Holdings cho biết, khi đến Thái Bình nghiên cứu đầu tư đã cảm nhận rõ sự thân thiện, hỗ trợ nhiệt tình của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nhận thấy cơ hội đầu tư dự án phù hợp. Golden Concord Holdings là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng điện mặt trời. Sau khi tìm hiểu, Tập đoàn mong muốn đầu tư dự án quy mô vốn dự kiến khoảng 1,5 tỷ USD với giai đoạn 1 sản xuất khoảng 60.000 tấn sản phẩm/năm đáp ứng đủ cho thị trường Việt Nam giúp các doanh nghiệp không phải nhập khẩu từ các nước khác như hiện nay. Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Quản lý đầu tư Nam Kinh Nengce chia sẻ một số thông tin về lĩnh vực đầu tư, phát triển; dự án sạc và lưu trữ năng lượng công suất 30.000 chiếc/năm sẽ hợp tác đầu tư với Công ty Cổ phần Damsan tại Thái Bình, giai đoạn 1 của dự án có vốn đầu tư khoảng 100 triệu USD. Các nhà đầu tư mong muốn nhận được sự quan tâm giúp đỡ để dự án sớm được triển khai tại Thái Bình.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định Thái Bình luôn chào đón và mong muốn được hợp tác, đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, trong đó có nhà đầu tư FDI phát triển khi đầu tư tại tỉnh. Hiện nay, tỉnh có Trung tâm Hỗ trợ, Xúc tiến đầu tư và phát triển sẵn sàng giúp các nhà đầu tư tìm hiểu đầy đủ thông tin về môi trường, điều kiện và hỗ trợ mọi thủ tục đầu tư.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ngành phối hợp giải đáp, hỗ trợ những nội dung các nhà đầu tư quan tâm muốn tìm hiểu và hy vọng sự hợp tác giữa 2 nhà đầu tư với tỉnh Thái Bình sẽ thành công tốt đẹp trong thời gian tới.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày