Thứ 6, 19/04/2024, 16:25[GMT+7]

Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng

Thứ 6, 16/09/2022 | 18:15:17
6,827 lượt xem
Chiều ngày 16/9, các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Sang, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải chủ trì cuộc họp nghe và cho ý kiến về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng. Dự họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương cùng lãnh đạo 2 tỉnh Ninh Bình, Nam Định và thành phố Hải Phòng.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Tuyến đường bộ cao tốc từ Ninh Bình đến Hải Phòng đi qua các tỉnh, thành: Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng được đầu tư theo phương thức đối tác công tư, hình thức hợp đồng BOT. Tuyến đường dự kiến có chiều dài khoảng 80km, trong đó có 18 km đi qua Ninh Bình, 29km qua Nam Định, 32 km qua Thái Bình và 9 km từ cầu vượt sông Thái Bình đến quốc lộ 37 do thành phố Hải Phòng đầu tư. Bên cạnh tuyến đường ven biển, đầu tư tuyến đường bộ cao tốc từ Ninh Bình đến Hải Phòng sẽ tạo động lực phát triển khu vực phía Nam Thủ đô Hà Nội, vùng đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ và có ý nghĩa hết sức quan trọng, kết nối nhiều tỉnh, thành phố.

Đại biểu dự cuộc họp.  

Đại biểu các bộ, ngành trung ương và các tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình đã thảo luận làm rõ một số nội dung về phương án, thủ tục đầu tư, quy mô dự án, hướng tuyến, phương án giải phóng mặt bằng, tổng mức đầu tư và các cơ chế chính sách đối với dự án.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sang, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình ghi nhận các ý kiến của đại biểu các bộ, ngành trung ương và các địa phương. Các đồng chí đề nghị nhà đầu tư và đơn vị vấn tiếp thu, tổng hợp ý kiến của các đại biểu để khẩn trương hoàn thiện báo cáo tiền khả thi bảo đảm phù hợp với quy hoạch. Để dự án sớm được triển khai thực hiện, các đồng chí mong muốn đại biểu các bộ, ngành trung ương và các địa phương thuộc phạm vi dự án tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư, đơn vị tư vấn nghiên cứu, cân nhắc, tính toán, lựa chọn các phương án bảo đảm tính khả thi theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Nguyễn Thơi

Ảnh: Thành Tâm

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày