Thứ 6, 26/04/2024, 18:51[GMT+7]

Kiến Xương: Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Trung Nê

Thứ 4, 19/10/2022 | 16:35:48
6,166 lượt xem
Sáng ngày 19/10, UBND huyện Kiến Xương tổ chức cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp (CCN) Trung Nê.

Công tác cưỡng chế được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Theo đó, UBND huyện Kiến Xương đã triển khai cưỡng chế thực hiện thu hồi đất nông nghiệp của 8 hộ dân trên địa bàn xã Quang Trung và thị trấn Kiến Xương với tổng diện tích 4.644m2. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng mọi tình huống, công tác phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, phân công nhiệm vụ cụ thể, cùng với tinh thần trách nhiệm cao của các đơn vị, lực lượng tham gia, buổi cưỡng chế đã diễn ra bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện tham gia. Công tác cưỡng chế được thực hiện theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Ngay sau khi cưỡng chế, Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện Kiến Xương đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để thực hiện dự án đúng tiến độ đề ra.

Được biết, dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật CCN Trung Nê được thực hiện từ năm 2018 đến nay đã hoàn thiện san lấp mặt bằng, hạ tầng kỹ thuật ở phạm vi 23ha và đã thu hút được 2 nhà đầu tư FDI chuyên về sản xuất giày thể thao trên diện tích 15ha. Đây là CCN có quy mô, triển vọng lớn ở Kiến Xương, dự kiến sau khi hoàn thành hạ tầng kỹ thuật sẽ thu hút từ 8 - 10 doanh nghiệp vào đầu tư, tạo việc làm cho khoảng 10.000 lao động nông thôn.

 Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày