Thứ 4, 17/04/2024, 00:49[GMT+7]

Nâng cao năng lực canh tranh cấp sở, ngành lĩnh vực giao thông, xây dựng

Thứ 2, 24/10/2022 | 15:15:35
3,399 lượt xem
Sáng ngày 24/10, Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Sở Xây dựng tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức hội nhập quốc tế gắn với cách tiếp cận, đánh giá chỉ số cải cách hành chính và chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở (DDCI). Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.

Cán bộ, công chức, viên chức của hai sở đã nghe Tiến sĩ Nguyễn Phương Bắc, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế  - xã hội tỉnh Bắc Ninh trao đổi về kết quả, tiêu chí đánh giá xếp loại các chỉ số DDCI thành phần của hai sở trong bảng xếp hạng năm 2022 vừa qua. Đồng thời phân tích, làm rõ điểm mạnh, điểm tồn tại, hạn chế trong thực hiện các chỉ số thành phần. Trên cơ sở đó, các đại biểu được phổ biến phương pháp cải thiện các chỉ số thành phần, nhất là các chỉ số đạt thấp như tính minh bạch và tiếp cận thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp, chi phí thời gian, chi phí không chính thức... Ngoài ra, các đại biểu được thông tin về tình hình hội nhập quốc tế, cải cách mở cửa và thu hút đầu tư cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đối với tỉnh Thái Bình.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh biểu dương hai sở trong việc chủ động tổ chức hội nghị bồi dưỡng nâng cao kiến thức hội nhập quốc tế gắn với cách tiếp cận, đánh giá chỉ số cải cách hành chính và chỉ số DDCI. Qua những trao đổi về kết quả, tiêu chí đánh giá xếp loại các chỉ số DDCI thành phần của hai sở trong bảng xếp hạng năm 2022 vừa qua, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu các đại biểu sẽ chủ động tìm hiểu, nắm rõ được chỉ số DDCI thành phần, cách chấm điểm cụ thể, qua đó tìm ra các giải pháp để cải thiện các chỉ số như: đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian thẩm định hồ sơ; tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tiếp cận với các chính sách đầu tư của tỉnh gắn với tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ… Đồng chí đề nghị các sở thay đổi cách tiếp cận, giải quyết công việc để nâng cao chỉ số của ngành mình để vừa nâng chỉ số DDCI của ngành vừa nâng chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh, qua đó đẩy mạnh thu hút đầu tư, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nguyễn Thơi

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày