Thứ 7, 20/04/2024, 20:44[GMT+7]

Triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm của tỉnh

Thứ 5, 27/10/2022 | 18:15:21
6,838 lượt xem
Chiều ngày 27/10, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh báo cáo tình hình triển khai một số dự án và thảo luận các giải pháp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Năm 2022, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh triển khai thực hiện 12 dự án, chủ yếu thuộc lĩnh vực giáo dục, y tế và văn hóa. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh hiện đang quản lý và tổ chức triển khai thực hiện 23 dự án, trong đó có 18 dự án theo hình thức đầu tư công, 5 dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư; chủ yếu là các dự án tuyến đường tỉnh, đường huyện, đường cứu hộ cứu nạn, các tuyến giao thông, trục kết nối trong Khu Kinh tế Thái Bình. Hiện nay, quá trình triển khai thực hiện các dự án gặp một số khó khăn, vướng mắc; nhất là khó khăn về nguồn vốn. Bên cạnh đó, thời tiết diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến tiến độ thi công; giá cả vật tư, nguyên vật liệu biến động mạnh khiến các nhà thầu bị ảnh hưởng và không có biện pháp bù giá, nhiều dự án gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng…

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp  tỉnh báo cáo tại cuộc họp.

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị 2 ban quản lý dự án tiếp tục phân công cán bộ kỹ thuật đôn đốc các nhà thầu bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án; phối hợp với các sở, ngành, địa phương của tỉnh trong triển khai hiệu quả các dự án, sớm hoàn thành đưa vào sử dụng các dự án trọng điểm, cũng như bảo đảm tiến độ giải ngân vốn đầu tư công theo kế hoạch.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị các địa phương tập trung làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công; các sở, ban, ngành chức năng khẩn trương tham mưu cho tỉnh bố trí đủ nguồn vốn đối với các dự án còn thiếu vốn.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng cho ý kiến vào một số dự án quan trọng của tỉnh và giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, địa phương trong tháo gỡ khó khăn, triển khai thực hiện hiệu quả các dự án.

Nguyễn Thơi

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày