Thứ 6, 26/04/2024, 19:12[GMT+7]

Đoàn công tác của tỉnh dự hội thảo xúc tiến đầu tư tại Đài Loan

Thứ 4, 02/11/2022 | 18:44:12
6,182 lượt xem
Chiều ngày 2/11, đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh dự hội thảo xúc tiến đầu tư vào Việt Nam tại Đài Loan do Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức.

Đoàn công tác của tỉnh dự hội thảo xúc tiến đầu tư tại Đài Loan.

Tham dự hội thảo có đồng chí Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài; đoàn xúc tiến đầu tư của các tỉnh: Quảng Ninh, Hưng Yên, Nghệ An; 150 tổ chức đầu tư, xúc tiến thương mại, kinh tế và doanh nghiệp của Đài Loan.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND Thái Bình khẳng định, Đài Loan luôn là đối tác tin cậy, quan trọng trong phát triển kinh tế của Thái Bình. Hiện có 34 dự án của các doanh nghiệp Đài Loan đang hoạt động, với tổng vốn đăng ký là 435,52 triệu USD tại tỉnh. Từ đầu năm 2022 đến nay, Thái Bình tiếp đón hơn 50 nhà đầu tư Đài Loan đến tìm hiểu cơ hội đầu tư kinh doanh. Chia sẻ về những tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư và những cơ chế, chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn của tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh cho biết, chủ trương của Thái Bình trong giai đoạn 2020 – 2025 sẽ tập trung thu hút các dự án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, sản xuất linh kiện, thiết bị điện tử và một số ngành sản xuất thân thiện với môi trường, có giá trị gia tăng cao. Những lĩnh vực Thái Bình đang ưu tiên thu hút đầu tư đều là thế mạnh của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Đài Loan, vì vậy Thái Bình chính là địa bàn đầy tiềm năng với rất nhiều cơ hội hợp tác đầu tư cho các nhà đầu tư Đài Loan khi muốn triển khai dự án tại Việt Nam.

Để tạo niềm tin, động lực giúp các nhà đầu tư Đài Loan yên tâm đầu tư vào Thái Bình, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh khẳng định, Thái Bình sẽ luôn đồng hành với các nhà đầu tư trong việc khảo sát, lựa chọn địa điểm, giải quyết thủ tục hành chính về đầu tư. Ngoài tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh hấp dẫn, minh bạch, Thái Bình cũng cam kết lắng nghe, nắm bắt và giải quyết kịp thời mọi khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư trong suốt quá trình đầu tư, hoạt động sản xuất, kinh doanh của dự án.

Trong khuôn khổ hội thảo, các doanh nghiệp của Thái Bình và Đài Loan đã có phiên kết nối, trao đổi cơ hội hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực như công nghiệp chế biến, chế tạo, điện cơ, điện tử, xây dựng, hỗ trợ tư vấn đầu tư, dịch vụ tài chính, ngân hàng khi đầu tư vào Việt Nam nói chung và Thái Bình nói riêng.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh làm việc với lãnh đạo Văn phòng Kinh tế Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc.

Trước đó vào sáng ngày 2/11, đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc với Văn phòng Kinh tế Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc và Cục Nghiệp vụ Đầu tư, Bộ Kinh tế Đài Loan; Lãnh đạo  Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh, Công ty Cổ phần Green i-Park làm việc với Tập đoàn ASKEY trao đổi về cơ hội hợp tác đầu tư vào khu công nghiệp Liên Hà Thái tại Thái Bình.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh trao quà lưu niệm cho lãnh đạo Văn phòng Kinh tế Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày