Thứ 4, 24/04/2024, 06:11[GMT+7]

Đoàn công tác của tỉnh dự hội nghị xúc tiến đầu tư lĩnh vực điện, điện tử tại Đài Loan

Thứ 5, 03/11/2022 | 19:08:22
6,630 lượt xem
Sáng ngày 3/11, đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh dự hội nghị xúc tiến đầu tư lĩnh vực điện, điện tử do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Văn phòng Kinh tế Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc, Hiệp hội các nhà sản xuất thiết bị điện và điện tử Đài Loan (TEEMA), Hiệp hội Phát triển Kinh tế Văn hóa Giáo dục Việt – Đài tổ chức.

Đoàn công tác của tỉnh và các đại biểu dự hội nghị xúc tiến đầu tư lĩnh vực điện, điện tử tại Đài Loan.

Dự hội nghị có các ông Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư); Thái Tùng Huệ, Phó Chủ tịch TEEMA và hơn 80 đại biểu đại diện tổ chức, địa phương, doanh nghiệp của Việt Nam và Đài Loan.

Phó Chủ tịch TEEMA Thái Tùng Huệ phát biểu chào mừng và giới thiệu những thông tin cơ bản về sự hình thành, phát triển của TEEMA; những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp TEEMA đối với kinh tế của Đài Loan và hoạt động đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực điện, điện tử, linh kiên bán dẫn.

Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài Đỗ Nhất Hoàng chia sẻ thông tin về cơ hội đầu tư của Việt Nam thời hậu Covid-19 giúp các doanh nghiệp Đài Loan có cái nhìn toàn cảnh về môi trường đầu tư, những chính sách thu hút đầu tư của nhà nước Việt Nam và sự chuẩn bị các điều kiện của các tỉnh, thành phố ở Việt Nam sẵn sàng đón làn sóng đầu tư nước ngoài.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị xúc tiến đầu tư lĩnh vực điện, điện tử tại Đài Loan.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh khẳng định, Thái Bình đang là địa bàn chiến lược với nhiều tiềm năng, cơ hội phát triển của các nhà đầu tư nước ngoài. Chỉ tính riêng năm 2021 và 9 tháng đầu năm 2022, Thái Bình đã thu hút được 13 dự án đầu tư FDI với tổng vốn đăng ký 611 triệu USD, đứng thứ 15/63 tỉnh, thành phố của cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài. Hiện nay, Thái Bình có Khu kinh tế với tổng diện tích gần 31.000ha, có 22 khu công nghiệp với diện tích hơn 8.000ha đất công nghiệp; hạ tầng các khu công nghiệp được đầu tư đồng bộ, hệ thống giao thông kết nối hiện đại, nguồn nhân lực dồi dào và có tay nghề cao, tỉnh cũng ban hành nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích thu hút đầu tư hấp dẫn bậc nhất trong khu vực phía Bắc... Với những lợi thế đó, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh tin tưởng Thái Bình sẽ điểm đến đầu tư đầy tiềm năng cho các nhà đầu tư lớn của nước ngoài, trong đó có các tập đoàn, doanh nghiệp của Đài Loan đến đầu tư phát triển. Thái Bình cam kết luôn đồng hành với các nhà đầu tư từ lựa chọn địa điểm, lập dự án, thực hiện thủ tục đầu tư và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho dự án được triển khai nhanh trên thực địa để đi vào hoạt động. Thái Bình hy vọng sớm được đón các tập đoàn, doanh nghiệp của TEEMA đến thăm tỉnh và nghiên cứu đầu tư dự án tại vùng đất hiền hòa, thăng hoa cảm xúc của Thái Bình.

Các đại biểu dự hội nghị cũng đã nghe Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh, Công ty Cổ phần Green i–Park giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh và cơ hội đầu tư vào Khu công nghiệp Liên Hà Thái trong Khu kinh tế Thái Bình.

Khắc Duẩn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày