Thứ 6, 29/03/2024, 08:08[GMT+7]

Đoàn công tác của tỉnh làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản

Thứ 2, 07/11/2022 | 20:22:09
6,450 lượt xem
Trong khuôn khổ chuyến xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản của đoàn công tác tỉnh Thái Bình, chiều ngày 7/11, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng đoàn công tác của tỉnh đã làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. Phó Đại sứ Nguyễn Đức Minh cùng các thành viên Đại sứ quán tiếp và làm việc với đoàn. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Ngô Thị Kim Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Hoàng Thái Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi với lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.

Video: 071122-_DOAN_CONG_TAC_TINH_TB_LAM_VIEC_VOI_DAI_SU_QUAN_NHAT_BAN.mp4?_t=1667834168

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã hỗ trợ tỉnh Thái Bình trong suốt thời gian qua và dành thời gian đón tiếp đoàn, hỗ trợ tỉnh Thái Bình kết nối với tỉnh Yamanashi và các đối tác Nhật Bản trong chuyến công tác của đoàn lần này. Trong bối cảnh các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư bị hạn chế do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng với sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Thái Bình đã tổ chức đoàn xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, có cơ hội trực tiếp giới thiệu tới các nhà đầu tư Nhật Bản về mảnh đất và con người Thái Bình, về các tiềm năng, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh cũng như các cam kết của lãnh đạo tỉnh đối với việc hỗ trợ các nhà đầu tư Nhật Bản đến tìm hiểu đầu tư và triển khai đầu tư tại Thái Bình.

Đoàn công tác của tỉnh làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội và chính sách thu hút đầu tư của tỉnh. Trong đó nhấn mạnh Thái Bình với lợi thế có quỹ đất dành cho phát triển công nghiệp lớn với 8 khu công nghiệp và 49 cụm công nghiệp đã hình thành trên địa bàn 8 huyện, thành phố với tổng diện tích khoảng gần 3.000ha đã giải phóng mặt bằng và đã có cơ sở hạ tầng luôn sẵn sàng chào đón nhà đầu tư. Đặc biệt nổi bật và hấp dẫn là Khu kinh tế Thái Bình được Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập với diện tích là 30.583ha với 22 khu công nghiệp, diện tích là 8.020 ha đất công nghiệp. Hạ tầng kỹ thuật giao thông có nhiều thuận lợi: Tuyến đường bộ ven biển rút ngắn khoảng cách từ Thái Bình đến sân bay Cát Bi - Hải Phòng còn khoảng 35 km, đến cảng Lạch Huyện còn 50 km; tuyến đường quốc lộ 10 nối Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng; tuyến đường Thái Bình - Hà Nam; tuyến đường liên tỉnh nối đường vành đai 5 vùng Thủ đô Hà Nội với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đặc biệt tuyến đường cao tốc đi qua các tỉnh Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình sẽ được khởi công và dự kiến hoàn thành trong thời gian tới, tạo nên mạng lưới giao thông liên kết vùng hoàn chỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: để đồng hành cùng nhà đầu tư trong việc khảo sát, lựa chọn địa điểm đầu tư, đồng hành với nhà đầu tư trong việc giải quyết thủ tục hành chính, kể cả những thủ tục thuộc thẩm quyền của trung ương, tỉnh Thái Bình đang tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh hấp dẫn, minh bạch; tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho các nhà đầu tư về thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực… Đặc biệt, tỉnh đã thành lập Trung tâm Hỗ trợ, xúc tiến đầu tư và Phát triển tỉnh sẽ làm thay các thủ tục đầu tư, hỗ trợ 100% chi phí thực hiện thủ tục đầu tư.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn Đại sứ quán và cá nhân đồng chí Nguyễn Đức Minh tiếp tục hỗ trợ Thái Bình, giới thiệu các nhà đầu tư Nhật Bản đến nghiên cứu, khảo sát cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh tại tỉnh Thái Bình, giúp Thái Bình thúc đẩy ký kết hợp tác hữu nghị với tỉnh Yamanashi và giới thiệu địa phương của Nhật Bản phù hợp để Thái Bình xúc tiến hợp tác hữu nghị.

Phó Đại sứ Nguyễn Đức Minh đánh giá cao tiềm lực phát triển kinh tế - xã hội, các chính sách thu hút đầu tư của Thái Bình, đặc biệt là Khu kinh tế Thái Bình đang nổi lên như một điểm sáng về đầu tư trong cả nước, được  nhiều đối tác, doanh nghiệp nước ngoài biết đến. Phó Đại sứ cũng chia sẻ với các thành viên đoàn công tác của tỉnh về nhu cầu đầu tư, những vấn đề mà doanh nghiệp Nhật Bản hiện đang quan tâm trong quá trình đầu tư tại nước ngoài. Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cam kết luôn đồng hành cùng Thái Bình trong các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, nhất là phối hợp trong hoạt động đào tạo và xuất khẩu lao động, kết nối các doanh nghiệp, các hội đoàn tại Nhật Bản đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Thái Bình. Các thành viên Đại sứ quán sẵn sàng phối hợp với tỉnh, các doanh nghiệp của Thái Bình tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xúc tiến đầu tư, mời gọi các doanh nghiệp đầu tư vào Thái Bình bảo đảm hiệu quả, bền vững. Đồng chí cũng tin tưởng chuyến xúc tiến đầu tư lần này của tỉnh sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp, qua đó góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác phát triển kinh tế, thương mại giữa Thái Bình và Nhật Bản ngày càng phát triển.

Mạnh Cường

 (tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày