Thứ 7, 27/04/2024, 09:33[GMT+7]

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với lãnh đạo Công ty Tokyo Gas (Nhật Bản)

Thứ 3, 08/11/2022 | 08:58:15
7,413 lượt xem
Trong khuôn khổ chuyến xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản của đoàn công tác tỉnh Thái Bình, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn công tác của tỉnh đã làm việc với lãnh đạo Công ty Tokyo Gas. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Ngô Thị Kim Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Hoàng Thái Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp của tỉnh. Ông Toshihide Kasutani, Tổng Giám đốc điều hành khối kinh doanh và đầu tư ở nước ngoài Công ty Tokyo Gas tiếp và làm việc với đoàn.

Đoàn công tác của tỉnh cùng lãnh đạo Công ty Tokyo Gas thể hiện quyết tâm hợp tác cùng phát triển giữa tỉnh Thái Bình và Tokyo Gas

Video: 081122-_dong_chi_Thanh_lam_viec_tai_Nhat_Ban_-_S3.mp4?_t=1667896888

Công ty Tokyo Gas là một trong những công ty khí lớn nhất Nhật Bản và có vị thế quan trọng trong ngành khí toàn cầu. Tokyo Gas đang cung cấp khí cho hơn 11 triệu khách hàng tại Nhật Bản và là nhà cung cấp khí hóa lỏng chính cho nhiều thành phố lớn ở Nhật Bản. Ngày 26/9/2022, tại hội nghị cấp bộ trưởng đối tác tăng trưởng xanh châu Á lần thứ 2 được tổ chức tại Tokyo (Nhật Bản), Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ với 2 đối tác hàng đầu của Nhật Bản là Tokyo Gas và Công ty Điện lực Bắc Kyushu về hợp tác nghiên cứu, đầu tư dự án nhà máy nhiệt điện sử dụng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) tại Thái Bình (địa điểm dự kiến đầu tư thuộc huyện Thái Thụy) với quy mô công suất giai đoạn 1 là 1.500 MW. Thay mặt tổ hợp nhà đầu tư, ông Toshihide Kasutani đã phát biểu chào mừng đoàn công tác của tỉnh Thái Bình đã đến xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, thăm và làm việc tại Công ty Tokyo Gas.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ sự vui mừng khi đoàn công tác của tỉnh Thái Bình đến xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, làm việc với lãnh đạo và thăm nhà máy của Công ty Tokyo Gas. Đồng chí nhấn mạnh, mặc dù dịch Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, các hoạt động đầu tư bị hạn chế, song Công ty Tokyo Gas và Công ty Điện lực Bắc Kyushu vẫn cùng với Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam tiến hành khảo sát, nghiên cứu đầu tư vào tỉnh Thái Bình. Việc dự án nhà máy nhiệt điện LNG tại Thái Bình được lựa chọn là 1 trong 12 dự án tiêu biểu của châu Á tham gia ký kết tại hội nghị cấp bộ trưởng đối tác tăng trưởng xanh châu Á lần thứ 2 ngày 26/9/2022 vừa qua tại Tokyo (Nhật Bản) đã thể hiện được vai trò quan trọng của dự án trong quá trình chuyển dịch năng lượng tại châu Á nói chung, tại Việt Nam nói riêng và điều này có ý nghĩa rất đặc biệt đối với tỉnh Thái Bình.

 Lãnh đạo Công ty Tokyo Gas tiếp đón đoàn công tác của tỉnh.

Đoàn công tác của tỉnh làm việc với Công ty Tokyo Gas.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Thái Bình là một trong những địa phương có nền kinh tế đang phát triển năng động của Việt Nam nên lãnh đạo tỉnh nhận thức sâu sắc rằng hiện nay doanh nghiệp đầu tư nước ngoài lớn đầu tư vào các lĩnh vực quan trọng như Tokyo Gas và Điện lực Bắc Kyushu là động lực phát triển kinh tế địa phương. Các nhà đầu tư, các doanh nhân đến hợp tác, đầu tư tại Thái Bình là những người bạn, ân nhân của tỉnh, tạo nên sự thành công chung về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tỉnh Thái Bình sẽ luôn đồng hành cùng nhà đầu tư trong việc khảo sát, lựa chọn địa điểm đầu tư; đồng hành với nhà đầu tư trong việc giải quyết thủ tục hành chính, kể cả những thủ tục thuộc thẩm quyền của trung ương. Tỉnh cũng sẽ thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời các cam kết về các nội dung: tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh hấp dẫn, minh bạch; tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho các nhà đầu tư về: thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực... Đặc biệt là đối với các nhà đầu tư Nhật Bản, tỉnh sẽ chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ xúc tiến đầu tư và Phát triển tỉnh hỗ trợ tối đa các thủ tục đầu tư, hỗ trợ 100% chi phí thực hiện thủ tục đầu tư. Cùng với đó, tỉnh sẽ đồng hành cùng với nhà đầu tư giải quyết kịp thời mọi khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư trong suốt quá trình đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh của dự án. Thái Bình luôn trân trọng những nhà đầu tư Nhật Bản đến đầu tư tại Thái Bình và mời gọi các nhà đầu tư, các đối tác Nhật Bản tiếp tục đến nghiên cứu, khảo sát cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh tại tỉnh.

Thông qua buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Tokyo Gas, đoàn công tác của tỉnh sẵn sàng lắng nghe ý kiến của đại diện doanh nghiệp, trao đổi và giải đáp các câu hỏi của doanh nghiệp về dự án nhà máy nhiệt điện LNG cũng như môi trường, chính sách thu hút đầu tư tại Thái Bình. Qua đó, lãnh đạo doanh nghiệp sẽ càng hiểu hơn về cam kết và sự đồng hành của lãnh đạo tỉnh Thái Bình đối với các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản nói chung và Công ty Tokyo Gas nói riêng.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian sớm nhất tỉnh Thái Bình sẽ được đón đại diện Công ty Tokyo Gas đến thăm làm việc, từ đó góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thái Bình và Công ty Tokyo Gas ngày càng phát triển và tốt đẹp hơn nữa.

Tại buổi làm việc, đại diện 2 bên đã trao đổi về kế hoạch phát triển dự án nhà máy nhiệt điện LNG tại Thái Bình. Ông Toshihide Kasutani, Tổng Giám đốc điều hành khối kinh doanh và đầu tư ở nước ngoài Công ty Tokyo Gas trân trọng cảm ơn tỉnh Thái Bình đã hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa để tổ hợp nhà đầu tư triển khai trước một số công việc quan trọng như: nghiên cứu vị trí kho nổi FSRU, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi. Điều này đã giúp đẩy nhanh tiến độ của dự án theo như chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Thái Bình. Lãnh đạo Công ty Tokyo Gas cũng khẳng định dự án nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình là một dự án quan trọng, không những đối với tỉnh Thái Bình mà còn đối với Việt Nam, giúp đáp ứng nhu cầu điện tăng nhanh ở miền Bắc và giúp Việt Nam sớm đạt mục tiêu phát thải ròng bằng không. Thái Bình có vị trí địa lý tốt với nhiều điều kiện thuận lợi cho dự án nhà máy nhiệt điện LNG. Để đạt mục tiêu khởi công dự án vào năm 2025 và hoàn thành vận hành thương mại vào năm 2028 - 2029, tổ hợp nhà đầu tư rất mong muốn tỉnh Thái Bình tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ, cho phép tổ hợp nhà đầu tư triển khai trước một số công việc quan trọng như tài trợ quy hoạch 1/2000, thực hiện các khảo sát chuyên sâu tại vị trí dự án, cũng như tỉnh tạo điều kiện thuận lợi đẩy nhanh quá trình lựa chọn nhà đầu tư của dự án, sau khi quy hoạch điện VIII được phê duyệt.

Sau đó, Đoàn công tác của tỉnh đã thăm kho LNG của Công ty Tokyo Gas.

Đoàn công tác của tỉnh thăm kho LNG của Công ty Tokyo Gas.

Mạnh Cường

 (tổng hợp)

 

 

 

 

 

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày