Thứ 3, 23/04/2024, 16:26[GMT+7]

Tọa đàm “Xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thái Bình” tại Nhật Bản

Thứ 4, 09/11/2022 | 16:50:38
6,351 lượt xem
Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, tỉnh Thái Bình phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức tọa đàm “Xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thái Bình”.

Đoàn công công tác của tỉnh và các doanh nghiệp Nhật Bản dự tọa đàm.

Video: 091122-OA_DAM_XUC_TIEN_DAU_TU_TINH_TB_TAI_NHAT_-_s1.mp4?_t=1668008580

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng đoàn công tác của tỉnh Thái Bình chủ trì tọa đàm. Dự tọa đàm có các đồng chí: Ngô Thị Kim Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Hoàng Thái Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương và các doanh nghiệp của tỉnh. Tham dự tọa đàm còn có thành viên Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, các chuyên gia và doanh nghiệp của Nhật Bản.

Phát biểu tại tọa đàm, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trân trọng cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã hỗ trợ để tỉnh Thái Bình tổ chức tọa đàm “Xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thái Bình”. Đây là sự kiện có ý nghĩa rất đặc biệt bên thềm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2023). 

Đồng chí giới thiệu với các chuyên gia, doanh nghiệp của Nhật Bản về mảnh đất và con người Thái Bình; những tiềm năng, lợi thế trong phát triển kinh tế - xã hội, cơ hội hợp tác đầu tư, cũng như cơ chế, chính sách trong thu hút đầu tư của tỉnh Thái Bình. Đối với Thái Bình trong nhiều năm qua Nhật Bản luôn là đối tác tin cậy, quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Bình có 5 dự án của nhà đầu tư Nhật Bản với tổng vốn đầu tư đăng ký là 144 triệu USD. Kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản của Thái Bình trong những năm qua luôn giữ tỷ trọng ổn định ở mức 13-17% so với tổng kim ngạch xuất khẩu. Trong tổng số hơn 300 doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh có khoảng 150 doanh nghiệp hiện hoạt động xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Ngoài ra, còn có các chương trình, dự án thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, nâng cao năng lực của học sinh, sinh viên của 2 tổ chức phi chính phủ nước ngoài đến từ Nhật Bản đang triển khai thực hiện tại Thái Bình với giá trị tài trợ cam kết năm 2022 là 71.824 USD. Từ 2016 đến nay đã có trên 6.300 lao động của tỉnh đi làm việc tại Nhật Bản, chiếm 40% so với số lao động đang làm việc ở nước ngoài.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Với những yếu tố thuận lợi về vị trí địa lý, kết nối giao thông, nguồn nhân lực, năng lượng, tài nguyên, quỹ đất dành cho sản xuất công nghiệp, đặc biệt là Khu kinh tế Thái Bình đang được đầu tư xây dựng…Thái Bình còn rất nhiều tiềm năng, dư địa để hợp tác, là điểm đến thuận lợi và sẽ mang lại thành công cho các nhà đầu tư Nhật Bản. Tỉnh Thái Bình luôn đồng hành cùng nhà đầu tư trong việc khảo sát, lựa chọn địa điểm đầu tư, đồng hành với nhà đầu tư trong việc giải quyết thủ tục hành chính, kể cả những thủ tục thuộc thẩm quyền của trung ương. Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời các cam kết: Tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh hấp dẫn, minh bạch; tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho các nhà đầu tư về thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực. Đặc biệt đối với các nhà đầu tư Nhật Bản, tỉnh sẽ chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ, xúc tiến đầu tư và Phát triển tỉnh làm thay các thủ tục đầu tư, hỗ trợ 100% chi phí thực hiện thủ tục đầu tư; đồng hành cùng với nhà đầu tư giải quyết kịp thời mọi khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư trong suốt quá trình đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh của dự án.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Qua tọa đàm, Thái Bình trân trọng mời gọi các nhà đầu tư, các đối tác Nhật Bản đến nghiên cứu, khảo sát cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh tại tỉnh; sẵn sàng lắng nghe ý kiến, trao đổi với các nhà đầu tư và sẽ được đón tiếp nhiều nhà đầu tư Nhật Bản đến tìm cơ hội hợp tác, đầu tư trên các lĩnh vực; từ đó thế mạnh của hai bên sẽ được mở ra, tạo sự hợp tác và phát triển bền vững.

Các doanh nghiệp của tỉnh Thái Bình chia sẻ về lĩnh vực sản xuất kinh doanh tại tọa đàm.

Cũng tại tọa đàm, các doanh nghiệp của tỉnh Thái Bình và Nhật Bản chia sẻ thông tin về lĩnh vực hoạt động, nhu cầu phát triển sản xuất kinh doanh, cơ hội hợp tác, liên kết giữa các bên. Các doanh nghiệp Nhật Bản cũng rất quan tâm đến các thông tin mà lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp chia sẻ, mong muốn được đến Thái Bình để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư.

Mạnh Cường 

(tổng hợp)

 

 

 

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày