Thứ 6, 29/03/2024, 15:18[GMT+7]

UBND tỉnh: Làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam và Công ty Tokyo Gas

Thứ 2, 26/12/2022 | 15:01:51
16,167 lượt xem
Sáng ngày 26/12, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam và Công ty Tokyo Gas (Nhật Bản).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam và Công ty Tokyo Gas ( Nhật Bản) tại buổi làm việc.

Video: 261222_-_UBND_TINH_LAM_VIEC_VOI_CONG_TY_TRUONG_THANH_V%C3%80_TOKYO_GAS.mp4?_t=1672049944

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu tại buổi làm việc. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, trong chuyến xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản vừa qua của đoàn công tác tỉnh, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã làm việc với lãnh đạo Công ty Tokyo Gas và chứng kiến Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam ký biên bản ghi nhớ với 2 đối tác hàng đầu của Nhật Bản là Công ty Tokyo Gas và Công ty Điện lực Bắc Kyushu về hợp tác nghiên cứu, đầu tư dự án nhà máy nhiệt điện sử dụng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) tại Thái Bình. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chia sẻ, sắp tới khi Quy hoạch điện VIII được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì dự án nhiệt điện khí của Thái Bình hoàn toàn có thể triển khai thực hiện và tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị nghiên cứu, đầu tư.

Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam và Công ty Tokyo Gas ( Nhật Bản) dự buổi làm việc. 

Đại diện Công ty Tokyo Gas của Nhật Bản cho biết, ngay sau buổi ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam, đơn vị đã tiến hành nghiên cứu tính khả thi, lập dự án nhà máy điện khí tại Thái Bình. Đây là dự án lớn, công nghệ sản xuất điện sạch góp phần giảm phát thải khí cacbon, cung cấp nguồn điện cho sự phát triển kinh tế, xã hội của miền Bắc Việt Nam. Liên danh các nhà đầu tư sẽ tiếp tục nghiên cứu tiền khả thi của dự án và chuẩn bị các điều kiện để thực hiện khi dự án được đưa vào Quy hoạch điện VIII.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam cho biết thời gian qua, liên danh đã nghiên cứu kỹ về tính pháp lý của dự án, chuẩn bị huy động nguồn lực tài chính và phối hợp với các đối tác, đơn vị tư vấn tập trung nghiên cứu phần kỹ thuật của dự án. Liên danh mong muốn được tài trợ quy hoạch đối với dự án và hạ tầng liên quan phục vụ cho dự án.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam và Công ty Tokyo Gas ( Nhật Bản). 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là dự án rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh cũng như các địa phương khu vực phía Bắc nên dự án được Chính phủ, Bộ Công Thương và tỉnh Thái Bình rất quan tâm ủng hộ. Qua tìm hiểu các đơn vị đề xuất dự án gồm Công ty Tokyo Gas, Công ty Điện lực Bắc Kyushu và Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam đều có kinh nghiệm, công nghệ và năng lực đầu tư dự án trong lĩnh vực năng lượng nên về phía tỉnh yên tâm, đồng ý cho nghiên cứu khảo sát dự án. Mong muốn 3 đơn vị phối hợp, đẩy nhanh tiến độ cả về nghiên cứu tính pháp lý, trên thực địa và chuẩn bị nguồn lực để sẵn sàng triển khai dự án khi được Chính phủ phê duyệt đưa dự án vào Quy hoạch điện VIII; phấn đấu đến cuối năm 2025 có thể khởi công. Về phía tỉnh sẽ hỗ trợ tối đa để liên danh nghiên cứu, lập quy hoạch triển khai dự án. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, cấp ủy, chính quyền tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nghiên cứu khảo sát, đầu tư.

Tin: Khắc Duẩn

Ảnh: Thành Tâm


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày