Thứ 6, 29/03/2024, 14:47[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam

Thứ 6, 17/02/2023 | 15:26:57
10,923 lượt xem
Sáng ngày 17/2, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác của Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Video: 170223_-_UBND_TINH_TIEP_DOAN_CONG_TAC_DUC_web.mp4?_t=1676631073

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, những tiềm năng, thế mạnh của Thái Bình. Những năm gần đây, kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình phát triển nhanh, ổn định, với tốc độ tăng trưởng luôn thuộc top đầu của cả nước. Hiện nay, tỉnh tập trung nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, hệ thống giao thông kết nối, nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của nhà đầu tư. Tỉnh chú trọng thu hút đầu tư, nhất là các doanh nghiệp nước ngoài về tỉnh đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh. Khu kinh tế Thái Bình đang xây dựng và phát triển, với những cơ chế, chính sách ưu đãi, hấp dẫn, vị trí thuận lợi kết nối với các tỉnh, thành phố trong khu vực, như thành phố Hải Phòng và Hà Nội. Khu kinh tế Thái Bình sẵn sàng đáp ứng tốt nhất nhu cầu đầu tư của các doanh nghiệp.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đức là đất nước có nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới, vì vậy, tỉnh Thái Bình rất mong muốn được hợp tác với nước Đức trong thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam sẽ là cầu nối quan trọng, giới thiệu các doanh nghiệp Đức đầu tư về Thái Bình. Đồng chí cũng mong muốn Thái Bình sẽ hợp tác với các doanh nghiệp Đức ở một số lĩnh vực quan trọng như nông nghiệp công nghệ cao, chế biến các sản phẩm từ nông nghiệp, xuất khẩu hàng nông sản, nhất là lúa gạo và thủy hải sản. Phát triển công nghiệp công nghệ cao, hiện đại, mang lại giá trị lớn, liên kết, hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực, xuất khẩu lao động… 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Tỉnh Thái Bình sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp, nhà đầu tư Đức khi đến nghiên cứu, hợp tác, đầu tư về tỉnh.

Ông Marko Walde, Trưởng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Marko Walde, Trưởng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam bày tỏ ấn tượng với những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư của tỉnh Thái Bình, đồng thời cho biết: Việt Nam đã ký kết với châu Âu các hiệp định thương mại tự do và đây chính là lợi thế của Thái Bình nói riêng và Việt Nam nói chung trong thu hút đầu tư. Đặc biệt, các doanh nghiệp Đức cũng đang rất quan tâm đầu tư về tỉnh. Vì vậy, buổi làm việc hôm nay sẽ giúp Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam hiểu rõ hơn các tiềm năng, thế mạnh, những thông tin quan trọng của tỉnh Thái Bình để truyền đạt tới các doanh nghiệp Đức. 

Trưởng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam khẳng định: Các doanh nghiệp Đức đều mong muốn được hợp tác, đầu tư lâu dài và rất quan tâm đến 3 nội dung chính khi đầu tư về tỉnh, đó là: nguồn nhân lực, hợp tác với các doanh nghiệp địa phương và nguồn năng lượng xanh trong phát triển sản xuất. Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam cũng cam kết sẽ phối hợp cùng tỉnh Thái Bình để hỗ trợ, thu hút các doanh nghiệp Đức về đầu tư tại tỉnh. Cùng với đó, tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp của Thái Bình đưa các sản phẩm sang thị trường Đức và châu Âu. Hỗ trợ người lao động của tỉnh sang làm việc tại Đức. 

Trưởng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam nhấn mạnh: Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam sẽ phối hợp cùng tỉnh để tổ chức các cuộc xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Đức với tỉnh Thái Bình trong thời gian sớm nhất.

Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã tiến hành trao đổi, thảo luận một số nội dung cụ thể trong hợp tác đầu tư. Đồng thời, thống nhất sau buổi làm việc hôm nay sẽ có những giải pháp cụ thể để có nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư Đức về nghiên cứu, đầu tư phát triển sản xuất tại Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bức tranh chùa Keo cho đoàn công tác của Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam. 

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày