Thứ 5, 18/04/2024, 11:20[GMT+7]

Rộng cửa đón làn sóng đầu tư vào cụm công nghiệp Thống Nhất

Thứ 6, 24/02/2023 | 08:28:20
8,671 lượt xem
Với nhiều lợi thế về vị trí địa lý, giao thông kết nối, hạ tầng được đầu tư đồng bộ, hiện đại, nguồn nhân lực tại chỗ dồi dào, cụm công nghiệp (CCN) Thống Nhất (Hưng Hà) sở hữu nhiều tiềm năng, thế mạnh vượt trội, hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Công ty TNHH PHT Hoa Việt thi công hạ tầng cụm công nghiệp Thống Nhất.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng CCN Thống Nhất được quy hoạch chi tiết phân khu tỷ lệ 1/2000 có tổng diện tích được phê duyệt theo chủ trương đầu tư 39,07ha, chia 2 giai đoạn: giai đoạn 1 có diện tích 21,1ha; giai đoạn 2 có diện tích 17,97ha với tổng mức đầu tư 218 tỷ đồng do Công ty TNHH PHT Hoa Việt làm chủ đầu tư. Căn cứ vào chủ trương đầu tư dự án được UBND tỉnh phê duyệt, đến nay, Công ty đã hoàn thành các hạng mục dự án theo sơ đồ thiết kế được Sở Xây dựng thẩm định như: xây dựng các tuyến đường theo quy hoạch gồm đường QH số 3, QH số 4, QH số 1; san lấp trên toàn bộ diện tích được giao; các hạng mục như cấp nước, thoát nước, cấp điện, trạm xử lý nước thải đã hoàn thành xây dựng, hiện đang lắp đặt thiết bị và phụ trợ. Bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Công ty TNHH PHT Hoa Việt cho biết: Trong quá trình triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng, chúng tôi được các cấp chính quyền địa phương tạo điều kiện và nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân xã Thống Nhất và các xã lân cận. Hiện nay, chúng tôi đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư đưa đất công nghiệp vào sử dụng; hoàn thành công trình trạm xử lý nước thải tập trung theo đúng thiết kế được phê duyệt và tiến hành trồng cây xanh trong khuôn viên. Cùng với đó, chủ động vận dụng các giải pháp nhằm thu hút các nhà đầu tư thứ cấp; lựa chọn các dự án bảo đảm môi trường, đáp ứng yêu cầu giải quyết việc làm và phát triển bền vững.

Ông Đoàn Văn Chinh, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất và Cụm công nghiệp Hưng Hà cho hay: CCN Thống Nhất có vị trí địa lý thuận lợi, gần trung tâm huyện Hưng Hà, giáp tuyến đường liên tỉnh Thái Bình - Hà Nam, đấu nối thuận tiện với quốc lộ 10 và quốc lộ 39A nên thuận lợi về giao thương và vận chuyển hàng hóa đi các tỉnh lân cận như: Hà Nam, Ninh Bình, Hưng Yên, Hải Dương và thành phố Hải Phòng. Đây là điều kiện thuận lợi trong quá trình hoạt động vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp thông suốt, có nhiều cơ hội hợp tác với các nhà đầu tư lớn trong Khu kinh tế và các vùng lân cận. Đồng thời, CCN nằm trong khu vực đông dân cư của các xã, thị trấn nên nguồn nhân lực dồi dào với hàng nghìn lao động. Việc CCN Thống Nhất đi vào hoạt động góp phần thúc đẩy công nghiệp, thương mại dịch vụ nông thôn phát triển. Đây sẽ là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Đến thời điểm này, CCN Thống Nhất đã có 1 nhà đầu tư thứ cấp FDI của Singapore đăng ký thuê đất với tổng diện tích 6,4ha đầu tư ngành nghề may mặc xuất khẩu và 2 nhà đầu tư thứ cấp trong nước đến nghiên cứu và đăng ký thuê đất với ngành nghề điện tử và dệt may hứa hẹn mang lại sự chuyển dịch kinh tế quan trọng cho các địa phương trong vùng dự án. Đây cũng là niềm mong ước của người dân các địa phương. Anh Nguyễn Văn Đức, xã Thống Nhất cho biết: Chúng tôi rất phấn khởi vì khi CCN đi vào hoạt động sẽ giúp chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn việc làm phù hợp với năng lực bản thân. Đặc biệt, chúng tôi không phải đi làm xa nhà vừa tiết kiệm được chi phí vừa có thu nhập ổn định. Chúng tôi kỳ vọng CCN sẽ thúc đẩy công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ của xã phát triển, tăng thu nhập, nâng cao đời sống của người dân và bảo đảm an sinh xã hội.

Cụm công nghiệp Thống Nhất từng bước hoàn thiện sẵn sàng thu hút các nhà đầu tư thứ cấp.

Để đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc thu hút các nhà đầu tư vào CCN Thống Nhất, ông Nguyễn Minh Hiếu, Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà khẳng định: Huyện đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng phục vụ triển khai các dự án; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030 và tổ chức phát động phong trào thi đua “Tăng cường thu hút đầu tư vào các CCN trên địa bàn huyện”. Đồng thời, phối hợp kịp thời với các sở, ngành giải quyết các vướng mắc khi triển khai giải phóng mặt bằng, điều chỉnh quy hoạch và cấp phép xây dựng; tập trung đầu tư mới và nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông liên quan đến dự án. 

Huyện luôn chủ động tiếp cận nhiều nhà đầu tư lớn có tiềm lực kinh tế, kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực để quảng bá, giới thiệu nhằm kêu gọi xúc tiến đầu tư và thu hút các nhà đầu tư thứ cấp vào CCN. Chúng tôi luôn xem doanh nghiệp là nguồn lực cho sự phát triển của huyện. Về phía doanh nhiệp cần tuân thủ đúng quy định, bảo đảm tiến độ, sớm đưa dự án đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Với phương châm “Rộng cửa đón nhà đầu tư”, luôn nêu cao tinh thần cầu thị, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư thông thoáng, cởi mở, CCN Thống Nhất sẽ là điểm đến cho các doanh nghiệp đầu tư và phát triển.

Thanh Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày